5 Mẹo quan tâm da hiệu quả cho em bé bất chấp thời tiết mẹ phải nắm

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 1/4/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    618
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khác với da người trung niên, kết cấu da của trẻ nhỏ mỏng manh hơn khá lớn (chỉ mỏng bằng ⅕ da người trưởng thanh). Trong giai đoạn đầu đời, da của trẻ nhỏ cũng đặc biệt nhạy cảm, dễ nhiễm trùng bởi cấu trúc làn da và tuyến mồ hôi vẫn không phát triển hoàn toàn trước sự thay đổi của tác động bên ngoài. Bởi vậy mà dù là trong thời tiết nắng nóng gay gắt ngày Hè, hay hanh khô mùa Đông, da trẻ đều cần được quan tâm đặc biệt.
    Có thể bạn cần: trẻ sơ sinh bị chàm sữa ở mặt
    có kinh nghiệm về da của trẻ để tắm rửa đúng cách

    Làn da của trẻ mềm yếu với nhạy cảm hơn da của người lớn, chúng cũng phản ứnglại và một vài tác nhân gây kích ứng bên ngoài sẽ nhạy cảm hơn. Đó là lý do tại sao làn da của con nít phải được chăm sóc tốt nhất cũng như khác xa toán bộ so với chúng ta.
    Mẹo quan tâm da cho em bé

    Giờ thì chắc chắn bạn chắc chắn biết làn da của trẻ sơ sinh mỏng manh và nhạy cảm ra sao rồi phải không? Thế nên, bằng cách nào để vệ sinh da cho con? Tham khảo các cách sau mẹ nhé!
    1. Ưu tiên phải chống nắng cho con nít

    Nên hạn chế để con nít tiếp cận với ánh nắng lâu, đặc biệt là thời điểm bức xạ ánh nắng đạt đỉnh điểm từ 10 – 14 giờ. Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi nếu chắc chắn đi ra ngoài cùng cha mẹ thì cần được bao trùm bằng nón rộng vành, quần áo dài tay màu nhạt, hoặc được quấn trẻ nhỏ trong chiếc khăn bông có tính năng kháng khuẩn, ngăn ánh nắng.
    Sản phẩm liên quan: trẻ sơ sinh bị chàm sữa ở mặt
    2. Chăm sóc đúng cách

    Trong thời gian rụng rốn, mẹ chỉ nên vệ sinh cho trẻ 2-3 lần mỗi tuần để đảm bảo da em bé không bị khô. Nếu con nít ra mồ hôi, nên xài loại khăn sữa thật mềm mịn để lau cho bé. Từ 6 tháng tuổi, da trẻ con chắc chắn là cứng cáp hơn và bé cũng có thể thích vận động nhiều, bây giờ mẹ sẽ được tắm cho trẻ con 1 lần một ngày bằng nước ấm để giảm nhiễm lạnh. Lưu ý lau kĩ mồ hôi với lau khô sau tắm nhiều vùng như: cổ, nách, cổ tay, cổ chân, mông và kẽ mông để ngắn ngừa da của em bé không bị đen, rôm sảy hoặc mọc mẩn.
    Phải vệ sinh da cho trẻ tại địa điểm kín gió với thời gian tắm tối đa 10 phút. Nước tắm dành cho trẻ con cần duy trì ở mức nhiệt độ khoảng 38 độ C để không gây tổn hại cho da. Quan trọng không được chà xát quá mạnh sẽ tạo tổn thương vùng da bị mẩn ngứa, tránh nhiệt độ cao quá lâu mất cân bằng độ ẩm làm cho tổn hại nhiều hơn.

    3. Xem xét sản phẩm chăm sóc da phù hợp

    Để chắc chắn chăm sóc làn da nhạy cảm của con nít, ông bà nên mua cho con một “người bạn cộng sự” thân thiện. Vì vậy nên, nhiều sản phẩm quan tâm da cơ bản trẻ nhỏ phải là dầu gội với sữa tắm chuyên biệt cho trẻ được làm từ nguyên liệu tự nhiên, có thành phần hữu cơ dịu nhẹ, có độ pH tương đối dành riêng cho con nít nhỏ, đã được chứng minh an toàn để làm sạch những dầu nhờn mà không làm cay mắt, khô và kích thích da để trẻ nhỏ có một làn da sạch sẽ. Mẹ tuyệt đối không dùng bất kỳ một số sản phẩm không rõ xuất xứ, chứa nhiều hương liệu vì dễ gây làn da trẻ bị khô với dị ứng.
    Da trẻ nhỏ khá dễ bị khô, cả trong thời tiết mùa hè ấm áp với trong điều kiện khí hậu khô lạnh. Thoa kem dưỡng ẩm cho con mỗi ngày, đặc biệt là sau khi tắm là việc bạn nên làm để duy trì ẩm làn da cho con.


    4. Đổi bỉm 4 tiếng một lần


    Dù là trời nắng nóng hoạc lạnh, mẹ cũng nên thay bỉm thường xuyên cho con 4 tiếng một lần , vệ sinh vùng mông bằng nước ấm, lau khô, thoa kem chống hăm trước khi mặc cái mới. Mang bỉm suốt 24h chắc chắn sẽ làm trẻ nhỏ khó chịu, thế nên mỗi ngày, mẹ nên cho da trẻ “thở” ít nhất một vài tiếng.
    5. Chế độ ăn uống

    Mẹ cần đa dạng thức ăn cho con nít, cho trẻ sơ sinh ăn nhiều rau xanh, hoa quả, giảm các đồ ăn gây dị ứng lúc đang tổn thương nặng như đồ ăn biển. Cần rèn cho em bé có thói quen uống nước nhiều hơn. Lúc có xuất hiện mẩn đỏ, ngứa hoặc dị ứng thì phải thăm khám để được chữa trị kịp thời chứ đừng nên tự ý dùng thuốc.
    Mong muốn, với một vài dữ liệu trên, mẹ đã có thêm gợi ý chăm sóc da của trẻ con đúng cách với hiệu quả mẹ nhé!

    Có thể bạn cần: trẻ sơ sinh bị chàm sữa ở mặt
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này