Top các bài tập gym cho nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi thanhbui93, 16/6/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngày nay, phong trào tập Gym rèn luyện sức khỏe, làm đẹp vóc dáng đang nở rộ tại Việt Nam và thu hút được khá nhiều bạn trẻ nam nữ tham gia tập luyện. Tập Gym không chỉ giúp các Gymer nam xây dựng được hình thể với cơ bắp cuồn cuộn mà nó còn giúp nữ giới sớm có được vóc dáng chuẩn đẹp, quyến rũ. Bạn đang có dự định tham gia tập nhưng còn băn khoăn không biết, phải tập Gym cho nữ thế nào để có kết quả tốt hay bài tập Gym nào thì phù hợp cho nữ? Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ tổng hợp và chia sẻ với bạn các bài tập Gym cho nữ cơ bản, được áp dụng phổ biến nhất. Với danh sách bài tập cụ thể này thì bạn có thể dễ dàng lên cho mình chương trình tập Gym nữ chi tiết. Nào, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé.
    1. Các bài tập bụng cho nữ.

    Giảm mỡ bụng nhanh chóng, sớm sở hữu được eo thon bụng nhỏ hoặc cơ bụng số 11 là những mục tiêu cơ bản và được rất nhiều bạn nữ đặt ra khi tập Gym. Thực tế, hệ thống các bài tập Gym giảm mỡ bụng rất đa dạng và để dễ áp dụng cho nữ, đồng thời mang lại kết quả tốt thì bạn có thể áp dụng các bài tập sau:
    Xem thêm tuyển tập các bài tập gym cho nữ tại https://fiti.vn/cac-bai-tap-gym-cho-nu/
    1.1. Bài tập gập bụng.

    Gập bụng là một bài tập giảm mỡ bụng khá cơ bản, không cần dùng đến dụng cụ đắt tiền, phù hợp để áp dụng cho cả nam lẫn nữ và mang lại hiệu quả rất tốt. Tập gập bụng thường xuyên và đúng cách sẽ giúp chị em đánh bay được mỡ thừa vòng bụng, sớm sở hữu eo thon bụng phẳng và cơ bụng săn chắc tự nhiên. Cách thực hiện chi tiết bài tập Gym cho nữ này như sau:
    - Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm tập Yoga, hai tay để hờ sau gáy hoặc hai bên tai và hai chân co đầu gối lại, để bàn chân đặt trên sàn.
    - Siết cơ bụng, nâng đầu và vai về phía trước, trong khi lưng dưới và mông, chân vẫn giữ nguyên vị trí. Thở ra khi thực hiện động tác này và lưu ý không sử dụng tay để kéo đầu về phía trước.
    - Khi gập bụng lên đến vị trí trên cùng, giữ nguyên trong 1 giây và sau đó từ từ hạ người về tư thế ban đầu trong khi hít vào.
    - Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi đủ số lần được yêu cầu.
    [​IMG]
    Gập bụng cho nữ​
    1.2. Bài tập Plank.

    Plank cũng là bài tập Gym cho nữ được áp dụng rất phổ biến và nó phù hợp để tập luyện cho cả các bạn rèn luyện ở phòng tập lẫn các bạn gái tự tập tại nhà. Tuy có cách thực hiện đơn giản nhưng bài tập Gym này có tác dụng cực tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa cho vòng hai và giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Các bạn nữ có thể áp dụng bài tập này cho mình theo hướng dẫn chi tiết như sau:
    - Bắt đầu với tư thế nằm sấp trên sàn nhà có trải thảm Yoga nhằm bảo vệ cơ thể không bị chấn thương khi tập luyện.
    - Nâng người lên bằng 2 khuỷu tay và 2 mũi chân, sao cho 2 khuỷu tay đặt dưới vai, tạo thành góc vuông và 2 mũi chân chạm xuống sàn nhà. Toàn bộ thân người nâng lên cao, thân người tạo thành đường thẳng từ gót chân đến đầu.
    - Căng cứng cơ bụng lại, hít thở đều và giữ tư thế này trong 30 đến 40 giây. Có thể tăng thời gian này lên ở các lần tập tiếp theo.
    [​IMG]
    Tập Plank cho nữ​
    1.3. Bài tập Bird Dog.

    Bài tập Gym cho nữ có tác dụng giảm mỡ bụng và giúp vòng eo thon gọn tiếp theo mà bạn có thể áp dụng vào cho chương trình tập của mình đó là Bird Dog. Luyện tập bài tập này thường xuyên không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà nó còn giúp giảm mỡ cánh tay lẫn mỡ đùi để bạn có thể sở hữu cho mình vóc dáng đẹp. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập Bird Dog như sau:
    - Bắt đầu bằng tư thế 4 chân, với hai tay đặt ngay dưới vai và hai chân quỳ. Giữ lưng thẳng, gồng cơ bụng và mắt nhìn xuống sàn.
    - Giữ nguyên vị trí tay trái và chân phải. Đưa tay phải lên phía trước và duỗi chân trái về sau cho đến khi tay phải, thân người và chân trái tạo thành một đường thẳng.
    - Sau đó thu tay phải và chân trái về phía bụng để cùi chỏ tay chạm đầu gối chân. Lưu ý, lưng vẫn giữ thẳng.
    - Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục cho đến khi đạt đủ số lần và sau đó đổi bên, thực hiện cho tay trái và chân phải.
    [​IMG]
    Tập Bird Dog cho nữ​
    1.4. Bài tập Mountain Climbers.

    Trong chương trình tập Gym cho nữ của rất nhiều HLV thể hình, Mountain Climbers là bài tập không thể bỏ qua và nó cũng được rất nhiều bạn gái yêu thích. Các động tác trong bài tập Mountain Climbers này có tác dụng giúp giảm mỡ nhanh chóng để nữ giới có thể sở hữu được thân hình quyến rũ và đầy gợi cảm. Các bước thực hiện chi tiết cho bài tập Gym này như sau:
    - Bắt đầu với tư thế Plank cao, trọng lượng cơ thể trên tay và ngón chân. Toàn bộ thân người giữ thẳng.
    - Co gối và hông, đưa chân phải lên về phía tay phải cho đến đầu gối dưới hông.
    - Nhanh chóng và dùng lực thay đổi chân, duỗi chân phải đang co cho tới khi thẳng và đưa chân trái lên.
    - Lặp lại động tác luân phiên cho hai chân và thự hiện trong vòng 20 đến 30 giây.
    [​IMG]
    Bài tập Mountain Climbers​
    2. Các bài tập ngực cho nữ.

    Sở hữu vòng ngực đầy đặn, không chảy xệ và săn chắc tự nhiên chắc chắn là mục tiêu mà tất cả nữ giới đều đặt ra cho mình khi tham gia tập luyện thể hình. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường sẽ tổng hợp và chia sẻ cho bạn các bài tập Gym tăng vòng 1 cho nữ đơn giản, mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tìm hiểu các bài tập này và áp dụng nó vào chương trình tập Gym của mình nhé !
    Xem thêm nhiều bài tập gym tại https://fiti.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này