Nước tía tô giúp cho da hồi phục sinh lực, da mịn căng

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi boonguyen, 30/1/23.

  1. boonguyen

    boonguyen Active Member

    Bài viết:
    935
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhật Bản vốn nổi tiếng với rất nhiều món ăn, thức uống có lợi cho sức khỏe, đó cũng là bí quyết giúp tuổi thọ của họ đứng đầu thế giới.

    Trong mùa hè, có một thức uống đẹp mắt, thơm mát được các gia đình người Nhật ưa chuộng đó là Aka Shiso Juice - hay còn gọi là nước tía tô đỏ. Nước tía tô mang lại cảm giác ngon miệng trong những ngày nóng nực và giúp phục hồi sinh lực cực nhanh. Nó cũng có lợi cho tiêu hóa, chống lão hóa và nhiều hơn thế nữa.

    >>> Xem thêm: căng da mặt toàn bộ

    >>> Xem thêm: căng da mặt trẻ ra

    >>> Xem thêm: https://cangdamatbangchi.info/
    [​IMG]

    Tuy nhiên, nguyên liệu để làm ra một cốc nước tía tô đỏ không chỉ cần tía tô, hay đường mà còn cần thêm nước giấm táo.

    Giấm táo được người Nhật vô cùng sủng ái. Giấm táo là sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi, sử dụng một cách hợp lý sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm. Thật may mắn là ở Việt Nam cả giấm táo lẫn tía tô đỏ đều được bán nhiều và rẻ.

    Cách làm: Rửa sạch và đun sôi lá tía tô. Vớt lá tía tô ra vắt lấy nước, rồi cho chút đường vào nước đang đun sôi. Sau 5 phút thì tắt bếp, đợi nguội bớt rồi thêm giấm táo, nêm nếm cho vừa miệng.

    Tía tô nấu cùng giấm táo sẽ hồi phục sinh lực, làm đẹp da
    1. Giúp da sáng khỏe hơn

    Đây là phần thịt của con lợn vừa ít dinh dưỡng lại nhiều độc tố, tốt nhất không nên ăn
    Sự kết hợp giữa giấm táo và tía tô tạo thành một thức uống giúp da khỏe, da sáng hơn. Sử dụng giấm táo có thể giúp cân bằng lại độ pH tự nhiên của da, cải thiện hàng rào bảo vệ da. Với đặc tính kháng khuẩn, giấm táo cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da. Còn tía tô giúp thúc đẩy quá trình hô hấp và trao đổi chất của da, làm cho da khỏe mạnh, sáng hơn rõ rệt.

    2. Giúp giảm lượng đường trong máu
    Acid chlorogenic và acid rosmarinic của tía tô được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng đái tháo đường. Trong khi đó, giấm táo lại là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

    Theo Healthline, những người mắc bệnh tiểu đường nếu tiêu thụ 2 muỗng canh giấm táo trước khi đi ngủ làm giảm lượng đường trong máu lúc đói xuống 4% vào sáng hôm sau.

    3. Giảm cholesterol, ngừa bệnh tim

    Mua men vi sinh để hỗ trợ điều trị virus Rota: 1 "thời điểm vàng" nên uống, 3 sai lầm nên tránh
    Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, những người uống thuốc giấm táo thường xuyên đã giảm được lượng cholesterol trong máu. Khi kết hợp cùng nước tía tô thì hiệu quả sẽ tăng cao gấp bội do tía tô giàu chất xơ, cũng có tác dụng giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Thức uống này giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, đau tim, đột quỵ.

    4. Hỗ trợ giảm cân rất tốt

    Người Nhật Bản có tỷ lệ béo phì thấp, tuổi thọ cao bậc nhất thế giới. Nguyên nhân rất có thể là nhờ thức uống tía tô giấm táo này. Trong tinh dầu của tía tô chứa Alpha linolenat, đây là một axit omega-3 thiết yếu, có lợi cho việc tăng cường sức khỏe, giúp giảm cân. Còn giấm táo có thể góp phần giảm cân bằng cách thúc đẩy cảm giác no, giảm lượng đường trong máu và giảm mức insulin.

    5. Chống lại bệnh ung thư

    Con người càng tiêu thụ nhiều chất chống oxy hóa hàng ngày thì khả năng mắc bệnh ung thư càng thấp. Trong khi đó, lá tía tô có chứa lượng chất chống oxy hóa rất mạnh nên có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

    Giấm táo cũng được chứng minh có tác dụng phòng ngừa ung thư, ngăn chặn sự hình thành của chất nitrosamine, đẩy mạnh hoạt động trao đổi chất và tăng cường khả năng miễn dịch.

    Lưu ý:

    Những người bị loét dạ dày không nên dùng thức uống có chứa giấm táo cho đến khi vết loét được chữa lành.

    Không nên lạm dụng giấm táo vì có thể làm hư men răng, hại dạ dày. Không lạm dụng lá tía tô vì có thể gây đầy hơi, chướng bụng và nhiều tác dụng phụ khác.

    Người dị ứng với giấm táo, tía tô, phụ nữ mang thai... không nên sử dụng thức uống này.
     
    Đang tải...
: căng da

Chia sẻ trang này