Nguy cơ bị kiện bán phá giá thép xây dựng ở Hoa Kỳ

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi backlinkgold, 16/5/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngành thép đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất từ trước đến nay khi Thị Trường Bất Động Sản Nhà Đất ảm đạm, theo tin từ Cục điều hành và quản lý đối đầu (Bộ Công Thương), mới gần đây ngành thép lại phải đối mặt với Vụ Kiện chống bán phá giá thép xây dựng thứ 3 từ phía Mỹ, bị kiện chống bán phá giá tiếp tục hoặc nguy cơ đội giá điện từ 1/7 tới.

    Lần này, mẫu sản phẩm bị điều tra là ống thép hàn không gỉ chịu lực, sau Vụ Kiện tụng với ống thép hàn những bon và mắc áo thép, vấn đề này đồng nghĩa với việc DN phải bỏ thời khắc, công sức của con người và may mắn tài lộc Khi thuê tư vấn, sẵn sàng chuẩn bị dữ liệu, trả lời thắc mắc... Mà phía Mỹ đề xuất kiến nghị.

    [​IMG]
    Nếu bị áp thuế chống bán phá giá, tố chất cạnh tranh tại Thị trường Mỹ sẽ có thể trở nên rất khó khăn, chi phí cao hơn đối tác chiến lược sẽ hạn chế nhập khẩu dòng sản phẩm từ VN, một chuyên gia support trong những Vụ Kiện tụng chống bán phá giá cho biết.

    Ông Nguyễn Tiến Nghi - hiện mặt hàng ống thép hàn không gỉ chịu lực chiếm tỷ trọng nhỏ trong danh mục xuất đi thép nước ta và không còn hội viên nào trong hiệp hội cộng đồng tham gia chế tạo, Phó chủ tịch cộng đồng Thép nước ta (VSA) cho biết.

    song, ông cũng thừa nhận những Vụ Kiện chống bán phá giá sẽ làm Doanh Nghiệp mất mát lớn, rủi ro tiềm ẩn giảm lượng khách hàng khổng lồ & nguồn thu ngoại tệ, “Mỹ là thị trường xuất khẩu nòng cốt với Doanh Nghiệp VN, nhất là dòng sản phẩm thép", ông Nghi nói.

    chỉ huy của VSA chia sẻ: "Đây là thời kỳ có khăn nhất của ngành thép từ trước đến lúc này vì lượng cung tương đối lớn mà cầu lại thu hẹp", nội địa, Thị phần BĐS Nhà Đất ảm đạm thời điểm dài cũng khiến ngành thép tồn kho hàng vạn tấn.

    mới gần đây hai DN đang chiếm 80% thị phần inox tại nước ta là Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Hữu Hạn Posco VST và Công Ty CP Inox tự do đã gửi văn bản tới Bộ Công yêu quý cầu áp thuế chống bán phá giá trung bình 20% riêng với dòng sản phẩm nhập từ Trung Hoa, Malaysia, Indonesia & Đài Loan.

    Hơn 20 DN inox lên tiếng nếu áp thuế chống bán phá giá như đề xuất kiến nghị của Posco VST & độc lập Inox, ý kiến đề nghị của 2 DN đó đã vấp phải phản ứng của không ít Doanh Nghiệp trong ngành, ngành inox trong nước sẽ đối mặt với nguy cơ "lũng đoạn thị trường".

    điều này sẽ khiến nhiều đơn vị không hề sống nổi", đại diện một Doanh Nghiệp thép tại khu vực miền nam cho biết, "Nếu áp thuế chống bán phá giá thì giá nguyên vật liệu nguồn vào sẽ tăng đột biến lên, khi đó Posco VST và chủ quyền rất có thể chi phối giá trên thị phần, Doanh Nghiệp trong nước phải đi theo giá của họ.

    trong khi đó, theo theo lãnh đạo Hiệp hội Thép Thép, Vụ Kiện này còn phải chờ ý kiến của bộ Công Thương, nhưng "chắc chắn bắt buộc phải xem xét thời khắc dài".

    Nhiều Doanh Nghiệp cũng cho biết đang "mất ăn mất ngủ" với dự thảo của cục Công thương khi từ ngày 1/7 tới, ngoài nhân tố đối đầu ngày càng tàn khốc, ngành thép rất có thể bị áp khung giá điện riêng và cao hơn nữa các nghành nghề dịch vụ sản xuất khác.

    "Đây là quyết định không công bằng cho ngành thép & thời gian tới cộng đồng sẽ có văn bản chính thức kiến nghị lên Bộ", ông Nghi khẳng định. Theo ông, trong lúc trở ngại, cần được hỗ trợ ngành thép tồn tại, nhưng quy chế mới đó lại như khiến họ "chết hẳn".

    ------------- Có thể bạn quan tâm: báo giá sắt thép xây dựng tại đây
    Một đơn vị sản xuất thép khi biết thông báo cũng bày tỏ, DN sẽ bắt gặp khó khăn đủ điều khi ngoài những việc tăng thuế còn phải chịu giá điện cao, lãnh đạo một DN thép hướng bắc phát biểu "Lẽ ra thời điểm hiện tại cần phải có cơ chế bổ trợ DN, sao lại đội giá điện khiến DN càng thêm bế tắc".

    "Chính sách thay đổi quá nhanh thì không chỉ là khiến đầu tư nội địa nản lòng mà phía bên ngoài cũng rút lui", vị này khuyến nghị, vì thế, chỉ đạo VSA nhận định rằng cần lộ trình để DN chuẩn bị sẵn sàng, tinh giảm thời điểm tiêu tốn nguồn năng lượng để né tránh đương đầu với sự phải chịu giá điện cao.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này