Nên làm gi khi trẻ bị ho nhiều ngày và kéo dài?

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi backlinkgold, 13/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lúc thay đổi tiết trời, hệ thống miễn dịch trẻ nhỏ dưới 3 tuổi còn yếu, điều này làm cho nhiều phụ huynh lo ngại vì không phải bao giờ cũng dùng kháng sinh được, thậm chí trẻ ho nhiều ngày và một tháng vài lần như thế, chính vì nguyên nhân đó trẻ cực kì dễ bị ho kèm theo sốt và sổ mũi.
    từng lần tiết trời giao mùa là ý như rằng chị Nga ( Hà Nội ) thấy cô con gái 18 tháng tuổi lại ho kèm theo sốt, ở 1 bài viết khác, Ích Nhi đã giải thích nguyên nhân tại sao trẻ em dưới một tuổi đến 3 tuổi hoặc bị ốm vặt, chị Nga đã đưa bé đi khám bác sĩ và uống thuốc theo đơn. song, cứ uống thuốc trong 1 tuần thì khỏi tuy nhiên sau 3 ngày trẻ bị ho lại. thường xuyên như thế trong hai tháng.
    [​IMG]
    bây giờ, giống như là chị Nga, các cô thường phụ thuộc quá nhiều và kháng sinh, không phải cứ chứng bệnh nào liên quan tới khá nhiều khuẩn dùng kháng sinh thật đều có khả năng tăng khả năng đề kháng cho trẻ, không những các dì, nhân viên chăm sóc không ít khi cũng quá lạm dụng thuốc kháng sinh, và điều này không tốt chút nào.
    cần phải phân trừ bỏ dấu hiệu ho ở trẻ lúc bị ho
    tuy vậy chính là vì ô nhiễm bầu không khí bé thở ( bởi bé tiếp xúc với khói thuốc lá, bụi, ô nhiễm…) đặc biệt là ở giai đoạn dưới 3 tuổi, hệ thống miễn dịch của trẻ đã và đang hoàn thành nên người lớn cần phải đặc biệt chú ý chăm dưỡng trẻ, thủ phạm khiến trẻ bị ho thì không ít.
    khi thay đổi thời tiết trẻ hoặc bị ho, đi kèm theo những triệu chứng hay gặp là chảy nước mũi, hắt hơi hoặc sốt nhẹ nhàng, thông thường ở trẻ em, nguyên nhân chủ yếu là do virus, bởi vậy kháng sinh không cần phải là liệu thuốc tốt nhất để chữa ho cho trẻ.
    Vệ sinh mũi, họng cho trẻ bị ho
    bậc phụ huynh thường hiểu sai vấn đề là “vì trẻ nhỏ, sức đề kháng còn kém nên ốm là cần phải uống thuốc”, nhưng, cha mẹ thường quên mất rằng, chỉ phải vệ sinh đường mũi họng của bé đơn giản có khả năng giúp đỡ bé nhanh khỏi chứng bệnh.
    Với các trẻ mới bắt đầu ho, sổ mũi hay đau họng thì phương pháp này tỏ ra hết sức hiệu nghiệm, có khả năng khiến trẻ khỏi bệnh chỉ sau hai -3 lần vệ sinh như thế, lúc trẻ bị ho nhiều, sổ mũi hay đau đớn họng, phụ huynh nên sử dụng nước muối sinh lý na-tri clorid 0,9% để rữa mũi họng cho trẻ.
    cần đưa trẻ bị ho đi khám lúc nào
    dấu hiệu chưa tới mức nặng lắm là khi trẻ bị ho rất nhiều, sổ mũi thậm chí còn sốt mà vẫn ăn chơi bình thường, song nếu biểu hiện ho vẫn tiếp tục kéo dài dù đã vận dụng không ít giải pháp chữa và điều trị ho không giống nhau thì phụ huynh nên đưa con đi khám để có được chuẩn đoán chính xác lý do và chữa kịp thời.
    không những thể, triệu chứng ở trẻ sơ sơ sinh thường rất khó nhận biết, không rầm rộ và khiến phụ huynh bỏ sót, cho nên, khi thấy con ăn uống kém, bỏ bữa, sốt không rõ rệt, nôn chớ đột ngột, ngủ không ngon thì bậc phụ huynh phải lưu ý rằng đó chính là biểu hiện của chứng bệnh nặng hơn và trẻ phải đi khám, đồng thời, trẻ bị ho không ít hay mắc các bệnh khác càng dễ dàng chuyển nặng, đó là 1 nguyên tắc "vàng".
    Lấy 1 hàm lượng vừa đủ bôi lên bàn chân bé, chà xát làm nóng gan bàn chân lúc mát xa bàn chân bé bằng tinh dầu nguyên chất tràm-khuynh diệp, rồi sau đó, ấn mạnh vào huyệt dũng tuyền (Co bàn chân và ngón chân, chỗ lõm có mặt ở 1/3 gan bàn chân chủ yếu là huyệt dũng tuyền).
    <<<<<<<>>>>>>>>> Tìm hiểu: thuốc ho cho trẻ sơ sinh
    Trong bí kíp trên, ủ ấm lòng bàn chân giúp nâng cao lưu chuyển khí huyết xuống phía dưới, tạo hiệu ứng giáng khí, xoa tinh dầu tràm-khuynh diệp giúp kích hoạt huyệt dũng tuyền.
    những chứng bệnh ho thường xảy ra về đêm, gần sáng, gây ra khó ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, mất sức, cách trị này cũng nhất là hiệu quả đối với những căn bệnh ho bởi vì lạnh thường xảy ra vào mùa lạnh, mùa xuân ở trẻ em và người cao tuổi.
     
    Đang tải...
: ho cảm

Chia sẻ trang này