Một quận trung tâm Hà Nội dừng hoạt động không thiết yếu

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi southwestgate, 17/12/21.

  1. southwestgate

    southwestgate Active Member

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Kể từ 12h ngày 15/12, mọi hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi ngay địa điểm công cộng ở quận Tây Hồ (Hà Nội) tạm dừng, ai cũng không ra đường.
    Vào giai đoạn dịch bệnh trên địa bàn ở đang lây lan khó đoán, chính quyền đã đề nghị một số biện pháp. Không chỉ dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, nhiều nhà hàng, khách sạn 4 sao Hà Nội, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21h. Một số hoạt động kinh doanh buôn bán ở chợ cóc, chợ tạm sẽ bị cấm.
    Hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng bị hạn chế. Người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Một số người được tham gia hoạt động cần tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh Virus Corona, có kết quả test âm tính với nCoV trong 3 ngày.
    Chính quyền ngưng triệt để những nghi lễ, tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.
    [​IMG]
    Mọi người mua hàng đem về tại một cửa hàng trên phố Ngô Sỹ Liên​
    Những ai sinh sống tại địa bàn quận Đống Đa được khuyến nghị không ra ngoài khi không cần thiết. Trường hợp ra khỏi nhà nên thực hiện nghiệm hình thức phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, không tập trung đông người, khai báo y tế). Khi có triệu chứng nghi ho, sốt, khó thở..., mọi người nên thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn, khám và điều trị sớm.
    Khách sạn tốt nhất hiện giờ: khách sạn tốt nhất tại Mỹ Đình
    nhiều phường được yêu cầu liên tục rà soát, lên danh sách người trên 50 tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người chống chỉ định tiêm vaccine, người chưa được tiêm vaccine để có phương pháp phù hợp; hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm Sarc covid 2 cho nhóm này.
    UBND quận Đống Đa cũng khuyến nghị một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên khu vực hạn chế tiếp khách, làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường làm việc trực tuyến.
    một số trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm ngưng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy và học theo phương pháp trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.
    Trong mấy tuần vừa qua, quận này ghi nhận hơn 1.300 ca Sarc covid 2, tỷ lệ số ca mắc cộng đồng/100.000 dân là 177. Quận này cũng chiếm 7 trên tổng số 13 phường,
    Đây là quận đầu tiên siết chặt nhiều cách chống dịch kể từ khi Hà Nội bình thường mới (13/10). Hiện thành phố đã khôi phục các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, gồm ăn uống tại chỗ, mở cửa công viên, khách sạn Mỹ Đình và vận tải công cộng, trừ karaoke, vũ trường, massage.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này