Máy bơm nước lạnh và máy bơm nước nóng

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi dailymaylanh, 21/3/24.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,418
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Máy bơm nước lạnh và máy bơm nước nóng

    Máy bơm nước nóng lạnh
    Máy bơm nước thường dùng để chỉ máy bơm và chất lỏng có nhiệt độ dưới 80°C được gọi là máy bơm nước lạnh. Máy bơm dùng để vận chuyển nước và chất lỏng có nhiệt độ từ 80°C đến 120°C được gọi là máy bơm nước nóng.

    Xem >>> báo giá mô tơ 1 pha


    Đặc điểm của máy bơm nước lạnh và máy bơm nước nóng
    1. Đặc điểm của máy bơm nước lạnh: Các gioăng phớt thường được sử dụng cho máy bơm nước lạnh là gioăng cao su nitrile hoặc gioăng cơ khí. Máy bơm phổ biến nhất sử dụng phốt là máy bơm ly tâm một tầng có cổng hút. Máy bơm này cũng là sản phẩm máy bơm nước lạnh ra đời sớm nhất. Đường ống bơm là kết cấu khép kín nên khả năng chịu nhiệt tối đa của bơm chỉ khoảng 80 độ. Máy bơm nước lạnh cũng nhỏ giọt khiến đế, thân máy bơm và môi trường xung quanh bị ẩm ở một mức độ nhất định. Dòng máy bơm nước lạnh sử dụng phốt cơ khí, không rò rỉ nước và sử dụng cấu trúc kết nối trực tiếp. Cánh quạt được đặt trên trục động cơ và có độ ồn và độ rung vượt trội hơn đáng kể. Loại máy bơm này thường được sử dụng trong máy điều hòa không khí tuần hoàn nước nên còn gọi là máy bơm tuần hoàn nước lạnh máy lạnh.
    2. Đặc điểm của máy bơm nước nóng: Máy bơm nước nóng là sản phẩm được tối ưu hóa dựa trên dòng máy bơm ly tâm. Đặc biệt là bơm tuần hoàn nước nóng trục đứng. Động cơ được gắn trên đó, có một giá đỡ ngắn giữa máy bơm và động cơ. Với thiết kế này, nước sẽ không chảy vào động cơ do rò rỉ phốt cơ khí và làm cháy động cơ. Nhiệt độ tối đa của sản phẩm máy bơm nước nóng làm mát nước máy có thể lên tới 240 độ.

    Năm đặc điểm cần thiết để chọn máy bơm nước nóng
    Cơ sở để lựa chọn máy bơm nước nóng phải dựa trên lưu lượng quy trình và các yêu cầu cấp thoát nước, bao gồm năm khía cạnh: lượng truyền, độ nâng thiết bị, đặc tính chất lỏng, vị trí đường ống, đường ống và điều kiện vận hành.
    1) Lưu lượng nước: Đây là một trong những dữ liệu quan trọng để lựa chọn máy bơm nước nóng. Nó liên quan trực tiếp đến nhiều yếu tố như cấu trúc của máy bơm. Ví dụ, trong thiết kế quy trình của viện thiết kế, có thể tính toán tốc độ dòng chảy bình thường, tốc độ dòng chảy tối thiểu và tốc độ dòng chảy tối đa của máy bơm. Khi chọn máy bơm, hãy căn cứ vào lưu lượng tối đa và xem xét lưu lượng bình thường. Khi không có tốc độ dòng chảy tối đa, thông thường có thể lấy 1,1 lần tốc độ dòng chảy bình thường làm tốc độ dòng chảy tối đa.

    Xem >>> motor SGP


    2) Đầu bơm: Đây là một dữ liệu chức năng quan trọng khác để chọn máy bơm. Nói chung, bạn nên chọn đầu cao hơn đầu thật 5%-10%.
    3) Tính chất lỏng: bao gồm tên, tính chất vật lý, tính chất hóa học và các tính chất khác của môi trường lỏng. Các tính chất vật lý bao gồm nhiệt độ c, mật độ d, độ nhớt u, đường kính hạt rắn và hàm lượng khí trong môi trường. Điều này liên quan đến loại máy bơm, loại khí hữu ích để tính toán trữ lượng và loại máy bơm thích hợp: Tính chất hóa học, chủ yếu đề cập đến tính ăn mòn hóa học và độc tính của môi trường lỏng, là cơ sở quan trọng để lựa chọn vật liệu máy bơm. và bơm. Chọn loại công trình.
    4) Điều kiện lắp đặt đường ống của hệ thống thiết bị có liên quan đến chiều cao đầu vào chất lỏng và khoảng thời gian cấp chất lỏng. Hướng cấp chất lỏng, mức chất lỏng tối thiểu ở phía hút, mức chất lỏng tối đa ở phía xả, v.v. Kiểm tra.
    5) Các điều kiện làm việc khác nhau, chẳng hạn như vận hành chất lỏng T, công suất hơi đầy đủ P, áp suất phía hút PS (dương), áp suất bể phía xả PZ, độ cao, nhiệt độ môi trường, hoạt động liên tục hay liên tục.
    Lời khuyên khi chọn máy bơm nước nóng: Sau các bước chọn máy bơm nước nóng trên, chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn được loại máy bơm nước nóng phù hợp theo nhu cầu của mình. Sau khi tuân thủ nghiêm ngặt các cơ sở lựa chọn máy bơm, chúng ta cần lưu ý máy bơm được chọn phải càng nhỏ càng tốt, giá rẻ, có tính năng vượt trội, tuổi thọ cao, vận hành ổn định, giá thành rẻ.

    Xem thêm >>> Máy bơm giá sỉ


    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, Tp HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này