Máy bơm nước chuyên dụng và cách sử dụng

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi bomroitruc, 22/12/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    770
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Máy bơm trục đứng Cho dù nhà bạn tiêu dùng nước giếng đào hay giếng khoan, hay ở các thành phố có sử dụng nguồn thủy cục thì các căn nhà cao tầng cũng phải cần một chiếc máy bơm nước để đưa nước lên cao, dưới đây là vài lưu tâm cần lắm biết trước khi mua.
    Trước khi đi mua một cái máy bơm, bạn cần sẵn sàng có các thông tin như: độ cao từ mặt đất, hay bể chứa dưới đất, đến bể chứa đặt trên cao, khoảng trống của bể chứa và vị trí đặt máy bơm. Sau đó bạn mới quyết định mua thông qua sự tư vấn của nhân viên công nghệ tại các liên hệ. đó là chiếc máy có những thông số kỹ thuật phục vụ đủ lực hút, lực đẩy và lực xả. chung thì bạn nên chọn máy có trị số cao hơn nhu cầu của bạn khoảng 1,5 lần. Ví dụ, nếu căn nhà bạn có độ cao trung bình khoảng 10 mét thì chọn loai có thể độ đẩy cao khoảng 13-15 mét. Nếu bể chứa nhỏ thì mua máy ngựa nhỏ và lưu lượng nước nhỏ. Loại bồn chứa cỡ m3 thì chọn mua máy khoảng 1/2 ngựa (HP) nhưng có số vòng quay lớn, khoảng 2.000 rmp (round per minute). Nếu bồn chứa lớn hơn, độ cao cao hơn thì mua loại ngựa lớn hơn.
    quan tâm: bạn nên lưu tâm đến phần điện áp của bơm nước, bình thường lựa chọn máy có điện áp 220V/50Hz, cũng có những máy có hai điện áp 110V/220V hay máy sử dụng điện ba pha. lượng nước cũng là một chi tiết quan trọng khi lựa chọn. Theo đó, lưu lượng là nước bơm lên được trong một thời gian đơn vị – được tính bằng m3/giờ hay lít/phút, trên máy thường ghi là Qmax. Nhưng đây là lượng nước bơm tối đa vì trên thực tế, lượng nước nước còn tùy thuộc vào độ cao, áp lực nước và công suất của bơm nước.

    [​IMG]

    Xem thêm: Máy sục khí nuôi tôm

    Bạn cần để ý đến độ cao ghi trên máy, thường ghi là H, HMax hay Total H, tức là độ cao từ mặt nước dưới đất, giếng, đầu ống hay bể chứa dưới đất lên bể chứa trên cao tính theo phương thẳng đứng. phổ biến, máy chỉ có thể đưa nước lên khoảng 70% độ cao với bề ngoài. bởi thế, lắp máy càng gần với nguồn nước vào như ao, hồ, giếng… sẽ cho phép lực độ đẩy cao tốt hơn. Số vòng quay trên phút cũng khá cần thiết, thường được ghi ký hiệu rpm; ngựa được ghi bằng ký hiệu Watt hay HP.
    cuối cùng thì bạn mới chọn model máy, loại máy và nhà cung ứng, tuỳ theo nguồn nước của nhà bạn mà chọn bơm nước hoả tiễn hay bơm trục ngang, hiện trên thị trường máy bơm cho gia đình có hai loại chính đó là máy bơm ly tâm và máy hút chân không: bơm nước chân không có thể hút trực tiếp từ đường ống nước và bơm lên bể ở trên cao còn máy ly tâm chỉ đẩy nước lên. Trong trường hợp vòi sen của gia đình bị yếu thì cần chọn mua máy bơm tự động (cũng thuộc loại chân không) để tăng thêm áp lực nước vốn yếu từ bể xuống vòi sen hoặc hút trực tiếp từ bể ngầm, vòi nước chính vào thiết bị.
    Theo những nhà nhập khẩu, trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu máy bơm nước bị làm nhái, xuất phát căn bản từ Trung Quốc. Việc phân biệt hàng nhái rất cạnh tranh vì hình dáng bên ngoài máy nhái làm rất tinh vi, rất giống máy thật. Vậy khi mua bạn nên đề nghị liên hệ đưa phiếu bảo hành của chính nhà chế tạo.

    Xem thêm: máy bơm dầu nhớt tại tphcm
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này