Lý giải tại sao không có nhiều cửa hàng sửa chữa Macbook tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi pqmseo, 7/4/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Macbook lừng danh với máy mỏng mà vẫn sở hữu độ kiên cố cần thiết. Để làm cho được vậy Apple đã dùng rất nhiều keo, vít độc quyền và phải sắp xếp các linh kiện bên trong với mật độ dày đặc.
    Vì thế, việc mở máy trở thành thử thách với bất kỳ người nào. Chỉ 1 chút bất cẩn cũng có thể làm cho máy bị méo, cong, vênh hay thậm chí là gãy, vỡ lẽ. Các con ốc đặc biệt cũng cần sự kỹ càng khéo léo của người mở. Khi mở được máy rồi thì với mật độ linh kiện lớn và phức tạp bên trong cũng làm cho đau đầu những thợ máy.
    Để túa lắp hoàn chỉnh một cái Macbook đòi hỏi người thực hành cần có trình độ cao và mất rất nhiều thời kì. Một trở lực rất lớn cho các shop có ý định nhận tôn tạo.

    >>>Xem thêm: màn hình máy tính chính hãng giá rẻ

    [​IMG]
    Trở ngại thứ 2 dành cho các shop ấy là chi phí của máy và linh kiện. Macbook đề cập riêng và các sản phẩm của Apple nói chung đều có mức giá rất cao, linh kiện của chúng cũng không nằm ngoài quy luật ấy.
    Giá của linh kiện thay thế cho Macbook thì quá cao, chả hạn như giá của 1 loại màn hình Macbook Pro Retina ME864 hiện đang được bán với giá 9,500,000VND hay giá của một bộ bàn phím cũng có thể lên tới một,5 triệu đồng. Như đã kể ở trên, gần như thường có cách giải quyết mà chỉ có biện pháp thay thế mới hoàn toàn. Thêm vào ấy để tôn tạo dỡ lắp cũng cần tới những bộ đồ nghề đặc biệt. Điều này đòi hỏi giá thành bỏ ra là to hơn hầu hết so với laptop phổ quát.
    Hiện nay, tuy số lượng người sở hữu Macbook đã tăng phổ thông nhưng khi so sánh với cái laltop nhiều thì vẫn là quá ít. Số lượng máy tốt thì số lượng máy đem sửa còn thấp hơn nên hiện trạng ế khách là hoàn toàn có thể xảy ra. Lượng khách ít cộng với giá linh kiện trên trời dẫn tới việc các shop cần có máu “liều” và sự tính toán tỷ mỉ trước khi đầu tư.
    Thiếu hụt nhân công
    Bài toán tiếp theo cho những tổ chức muốn nhận sữa chữa Macbook ấy là nhân lực. Thường ngày ở những tổ chức tu bổ họ có hai dạng thợ. Thứ nhất, là thợ đã có tay nghề và thứ 2 là thợ do đơn vị tự tập huấn.
    Sự dị biệt giữa macbook và các chiếc máy khác làm cho số lượng thợ hiểu biết về nó là không rộng rãi. Tất nhiên ấy để đảm bảo chất lượng thì trình độ của người sửa phải rất cao. Vì vậy, mức lương của những người này cũng thường cao hơn hẳn các thợ sửa máy laptop thường.
    Nếu như là để tự tập huấn thì chi phí quá lớn và mất quá phổ quát thời gian. Như đã đề cập ở trên, giá tiền cao làm thợ sửa máy phải sợ lúc động tay vào, chính vì sợ nên không mấy thợ mới vào nghề dám động tới máy còn đang chạy được. Thêm nữa là kiếm tìm được máy Mac khó, tìm kiếm xác máy để tập sửa còn khó hơn. Đâu thể cứ đem máy Mac còn sử dụng được ra sửa, nếu như hỏng thì tiền đấy ai chịu. Vậy nên việc tự tập huấn cũng là không mấy khả thi.

    >>>Xem thêm: sửa macbook chuyên nghiệp tại tphcm

    [​IMG]
    Kết luận
    Với những lý do trên chúng ta có thể hình dong ra những vấn đề, chướng ngại dành cho các chủ cửa hàng lúc muốn đầu cơ vào tu tạo Macbook. Quả thực, Macbook là một sản phẩm rất xuất sắc và đáng dùng, nhưng với hiện trạng thiếu hụt trung tâm sửa chữa như Bây giờ hẳn người dùng cũng sẽ suy nghĩ trước khi bỏ tiền ra tìm. Mong rằng chỉ mất khoảng tới, những shop sẽ mạnh tay hơn và bước vào ngành này.
    Liên hệ sửa macbook tại tuongvitinh.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này