Làm thế nào để có một mẫu nhà vườn đẹp và độc đáo cho gia đình

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi thietkekientruc, 30/7/20.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Bài viết:
    495
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Youtuber
    Nhiều người cảm thấy khó khăn khi thiết kế một khu vực nhỏ trong khu vườn của riêng họ. Một mẫu nhà vườn đẹp với không gian khu vườn rộng lớn sẽ là ý tưởng không tồi, bởi vì không gian càng rộng, bạn càng có thể sử dụng nhiều yếu tố thiết kế và nội dung trang trí.

    Nhưng đừng quên tính toán thời gian bạn dành ra mỗi tuần để làm cỏ, bón phân và dọn sạch hồ bơi! Ngay cả khi khu vườn của bạn không quá lớn, hãy tận dụng nó để làm sân sau cho đồ lặt vặt, sân phơi … bởi vì kể cả những khu vườn nhỏ nhất vẫn sẽ có đủ không gian thiết kế để sử dụng. Dưới đây là 5 yếu tố để thiết kế mẫu nhà vườn đẹp cho bạn tham khảo, bất kể khu vườn của bạn lớn hay nhỏ đều có thể tận dụng những yếu tố này.
    [​IMG]
    Mẫu nhà vườn đẹp dành cho mọi gia đình
    5 Yếu tố để có một mẫu nhà vườn đẹp và độc đáo cho gia đình

    1. Thêm các yếu tố cảnh quan nước cho nhà vườn đẹp
    [​IMG]
    Những mẫu nhà vườn đẹp không thể thiếu yếu tố cảnh quan nước.
    Trải qua tất cả các thời đại khác nhau, rất nhiều người thích sử dụng công trình có nước như một phần của trang trí nhà cửa, và nó cũng không ngoại lệ trong thiết kế sân vườn của chúng ta. Nếu bạn có đủ không gian trong khu vườn của riêng mình, bạn có thể muốn tìm một chuyên gia để thiết kế và thi công cảnh nước nhân tạo cho bạn, dưới dạng hồ bơi, hồ cá hay đài phun nước,…

    Ngoài hồ bơi, bạn cũng có thể thiết kế một dòng suối nhỏ hoặc một thác nước nhân tạo trong khu vườn của riêng bạn

    2. Hàng rào xung quanh nhà vườn đẹp
    [​IMG]
    Hàng rào cây nhỏ là nét đặc trưng độc đáo trong các khu vườn.
    Khi thiết kế khu vườn của riêng bạn, bạn có thể sử dụng nhiều loại cây khác nhau để tạo ra một hàng rào ngăn cách không gian . Nếu khu vườn của bạn không lớn, bạn có thể chọn những cây bụi thường dễ chăm sóc. Nếu có đủ không gian, bạn thậm chí có thể trộn các loại cây khác nhau như cây kim ngân nhỏ màu vàng hoặc cây kim ngân hoa.

    3. Nhà vườn đẹp với trồng cây thấp
    [​IMG]
    Cây thấp và có tán rộng được trồng hợp lý có thể thay thế những bức tường rào.​
    Cây thấp và có tán rộng, là yếu tố cần thiết để làm đẹp cho khu vườn và bảo vệ sự riêng tư của khu vườn . Tất nhiên, hãy nhớ rằng cây cần được cắt tỉa thường xuyên, và vào mùa thu, lá phải được làm sạch thường xuyên, điều này đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian chăm sóc cho khu vườn.

    Trước khi tiến hành trồng cây bụi, bạn cần xác định được khoảng cách giữa không gian và sự phân bố của cây bụi. Khi được bố trí hợp lý, không dày quá và cũng không thưa quá, chúng sẽ thực sự là những bức tường độc đáo của khu vườn.

    4. Tạo độ tương phản cao
    [​IMG]
    Không gian độc đáo và ấn tượng với việc trồng cây có chiều cao khác nhau.
    Nếu không gian của khu vườn của bạn bị hạn chế, chỉ cần sử dụng các loại cây và đồ trang trí có chiều cao khác nhau để tạo độ tương phản về chiều cao có thể làm tăng tính thẩm mĩ cho khu vườn của bạn. Khu vườn của các mẫu nhà vườn đẹp sẽ bao gồm những thảm cỏ, cây nhỏ và hàng rào có độ cao khác nhau, tạo ấn tượng và sức hút cho không gian.

    5. Xây dựng một con đường trong nhà vườn đẹp
    [​IMG]
    Tạo những con đường bằng đá hoặc bê tông giữa khu vườn là một ý tưởng độc đáo và cần thiết.
    Thật sự rất dễ dàng để tạo ra một con đường giữa khu vườn khi thiết kế nhà vườn của riêng bạn. Sàn vuông bê tông xi măng trắng tinh khiết là sự lựa chọn thông dụng và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, bạn có thể dùng đá cuội hoặc sỏi để tạo con đường độc đáo trong vườn.

    Thiết kế và xây dựng các mẫu nhà vườn đẹp là việc đòi hỏi chuyên môn cao và độ chính xác trong quá trình thi công. Nếu bạn có kế hoạch thiết kế một mẫu nhà vườn độc đáo và mang tính thẩm mỹ cao, để hiện thực hóa một cách chính xác nhất cho kế hoạch đó, bạn cần tìm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và có trình độ chuyên môn cao. Hiện tại, thiết kế vườn tư nhân đã là một ngành rất trưởng thành và độc lập.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này