Làm bánh ngọt và vấn đề thường gặp

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi backlinkgold, 6/6/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách trang trí bánh macaron bằng kem phủ

    Dụng cụ làm bánh - ĐƯỜNG tinh nhuệ – REFINED SUGAR LÀ GÌ? Đây là tên gọi (để chỉ chung các loại đường làm từ mía hoặc củ cải đường) được phân loại dựa trên kích thước của hạt đường. tuy vậy Hiện nay cũng chưa tồn tại hệ thống phân loại tiêu chí, cho nên vì vậy tên gọi nhiều lúc nhờ vào từng đơn vị sản xuất. Nếu bạn rất thích làm bánh & đã từng đọc các công thức làm bánh của quốc tế thì bạn hẳn sẽ nhận biết được sự rất gần gũi & phổ cập của những loại đường dưới đây.

    Đường bột được dùng trực tiếp trong làm bánh. đây cũng là phần tử không thể không có được của Fondant – một loại vật liệu thượng hạng dùng để trang trí bánh đã phổ cập ở phương Tây hàng nghìn năm và khoảng 5 năm mới đây buổi đầu thịnh hành ở nước ta. Đường bột là thành phần chính để gia công Royal Icing – một loại đường sệt hay dùng để làm tô vẽ trang trí bánh cookies, trang trí nhà bánh gừng dịp giáng sinh, vv… Đường bột cũng hay được rắc một lớp nhẹ lên những món bánh ngọt, món tráng miệng để tô vẽ trang trí thêm cho món ăn bắt mắt & mê hoặc hơn.

    [​IMG]
    BROWN SUGAR LÀ GÌ? Tiếng Việt rất có thể hiểu nôm na là đường nâu. mặc dù thế cũng có nhiều loại đường nâu. Nâu đậm và nâu nhạt ( Dark brown sugar – Light brown sugar). Có loại đã qua tinh luyện, có loại chưa qua tinh luyện (unrefined dark brown sugar). có các công thức nhu cầu cụ thể cái tên 1 loại đường, chẳng hạn như đường Demerara (đường nâu chưa qua tinh luyện, hạt to, dạng tinh thể, màu nâu nhạt, có nguồn gốc từ vùng Demerara, thường được dùng đôi lúc uống trà hoặc cà phê).

    ROCK SUGAR – ĐƯỜNG PHÈN LÀ GÌ? Đường phèn được làm từ đường mía, thường ở dạng các viên to hình thù không xác lập, thậm chí còn những khối rất to, thế cho nên có cái tên tiếng Anh là Rock sugar. Đường phèn nhiều người biết đến ở tính mát, vì vậy nó được sử dụng nhiều trong những món đồ uống giải nhiệt. Đường phèn cũng là một vị thuốc để chữa ho, viêm họng khi ngâm với chanh, quất.. Lúc bấy giờ đường phèn cũng rất được sản xuất ở dạng viên nhỏ & đều nhau hơn và có cả loại đường phèn bột.

    PALM SUGAR – ĐƯỜNG THỐT NỐT LÀ GÌ? Đường thốt nốt là loại đường được gia công từ cây thốt nốt, có gray clolor đặc trưng và hay được đóng thành dạng bánh tròn. Đây là dòng đường đặc sản nổi tiếng của Campuchia và vùng đất An Giang VN. Đường có vị ngọt mát, mùi thơm thoải mái và dễ chịu, giàu vitamins & khoáng chất, dùng để làm nấu ăn rất ngon, đặc biệt là trong những món chè. Khi chế biến những đồ ăn có “xốt”, đặc biệt là xốt me, Linh thường hay dùng đường thốt nốt vừa tạo màu sắc, mừi hương & vị ngọt của đường cũng rất thoải mái. chúng ta cũng có thể thuận tiện mua được đường thốt nốt ở bất kỳ đâu.

    Cheese là một sản phẩm mà trong thành phần có chứa đựng nhiều protein và chất béo từ sữa, thông thường là nhiều chủng loại sữa bò, dê, cừu. Cheese có nguồn gốc xuất xứ từ phương Tây, người nước ta vẫn gọi cheese với tên gọi chung là Pho-mát hoặc Phô-mai (có lẽ là vì cách đọc chệch đi của từ tiếng Pháp “fromage” – có nghĩa là cheese). Có hàng trăm ngàn loại cheese không giống nhau trên nước ngoài, được dùng rất phổ cập trong các món Tây. Chỉ cụ thể món Ý, nếu không có cheese thì sẽ không có thứ gọi bằng ẩm thực Ý. 2 món ăn nổi tiếng nhất thế giới của Ý là pasta và pizza sẽ không tồn tại nếu thiếu cheese.

    Tham khảo thêm: http://dolambanh.net/nhom-san-pham/khuon-lam-banh/khuon-trung-thu/
    Mình hay sử dụng cheddar cho những món nướng bánh mì để ăn bữa sáng. Khi làm pizza, tôi cũng thường cho thêm những lát cheddar phối kết hợp với Mozzarella để chiếc pizza thêm thơm & ngậy vị cheese. ngoài ra cheddar cũng được dùng trong các món bánh mặn như bánh quy, tart mặn, muffin mặn, vv… cũng giống như Parmesan, bạn nên mua cheddar nguyên miếng lớn rồi khi dùng mới cắt theo nhu cầu, như vậy miếng cheddar sẽ ngon hơn.
     
    Đang tải...
: lam banh

Chia sẻ trang này