Đi dự đám hỏi mặc gì cho phù hợp. Lựa chọn trang phục theo mùa

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi pqmseo, 31/3/22.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Để có một lễ ăn hỏi hoàn hảo nhất không thể bỏ qua việc chăm chút cho bộ trang phục mặc trong buổi lễ. Đám hỏi mặc gì cho phù hợp có lẽ là câu hỏi mà không chỉ cô dâu mà chú rể hay những người đi dự cũng rất băn khoăn. Ngay bây giờ, POXI sẽ bật mí tất cả cho mọi người cùng biết nhé.


    [​IMG]

    >> Xem thêm tại: trang phục đám hỏi cho cô dâu chú rể

    1. Đám hỏi là gì

    Để có được một trang phục xinh đẹp và phù hợp, trước hết cần biết được đám hỏi là gì.

    Đám hỏi hay lễ ăn hỏi là một nghi thức trong phong tục hôn nhân của truyền thống người Việt. Đây là sự thông báo chính thức về việc hứa gả giữa hai họ. Vào ngày này, nhà trai sẽ mang lễ vật đến nhà gái để chính thức xin được nhận làm rể. Nhà gái nhận lễ nghĩa là chấp nhận gả con gái cho nhà trai. Sau bữa tiệc này đôi trai gái chính thức trở thành vợ chồng chưa cưới, chỉ còn chờ ngày để công bố với hai họ.



    2. Đám hỏi cô dâu mặc gì cho xinh nhất


    Trang phục của cô dâu trong buổi lễ này không lộng lẫy, cầu kỳ như trong đám cưới. Nhưng vẫn phải đảm bảo được sự tinh tế, nhẹ nhàng và xinh đẹp nhất cho cô dâu. Màu sắc chỉ lựa chọn những tông màu sáng như đỏ, hồng, trắng, ánh kim,... Nên tránh những màu tối đặc biệt là màu đen.

    Sau đây là một vài trang phục phù hợp và phổ biến nhất giúp các cô dâu lựa chọn.

    2.1 Áo dài truyền thống

    Chiếc áo dài truyền thống vừa giữ được nét kín đáo, e thẹn của người con gái Việt, vừa giúp tôn lên đường cong trên cơ thể của cô dâu. Do vậy, rất được các cô dâu yêu thích và lựa chọn trong ngày quan trọng này.

    Chất liệu vải thường sử dụng là vải trơn suông mềm hoặc vải ren. Họa tiết trên áo cũng đơn giản hơn so với áo dài mặc trong đám cưới.

    2.2 Áo dài cách tân

    Với những cô dâu yêu thích sự tươi mới, trẻ trung thì một chiếc áo dài cách tân là lựa chọn rất phù hợp. Vẫn giữ được sự kín đáo, duyên dáng của nét đẹp truyền thống, vừa mang lại một vẻ đẹp mới mẻ.

    2.3 Áo đầm hiện đại

    Ngoài chiếc áo dài thướt tha thì một chiếc đầm hiện đại dài chấm gót cũng được các cô dâu ưa chuộng. Với thiết kế như một chiếc đầm dạ hội, các cô dâu có thể mặc trong buổi lễ của mình. Vừa thoải mái lại tạo nên một vẻ đẹp của một cô dâu hiện đại.

    [​IMG]

    3. Đám hỏi chú rể nên mặc gì

    Không chỉ có cô dâu mà chú rể cũng rất đau đầu trong việc lựa chọn bộ trang phục đúng với lễ nghi, vừa hợp với trang phục của vợ và phải vừa mắt hai bên gia đình. Trong lễ hỏi, chú rể không có nhiều lựa chọn như cô dâu, chỉ có áo dài hoặc đồ vest.

    3.1 Chú rể mặc áo dài

    Nếu cô dâu của bạn mặc áo dài, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một chiếc áo dài. Nếu áo dài của vợ màu đỏ, bạn có thể mặc áo dài màu xanh, hoặc cả hai cùng mặc áo dài màu vàng đồng hoặc màu trắng. Khăn đóng đi kèm thì bạn có thể đội hoặc không đều phù hợp.

    3.2 Chú rể mặc vest

    Đây là bộ trang phục hoàn hảo nhất dành cho chú rể vào những ngày quan trọng như thế này. Vì nó giúp bạn thể hiện được sự chững chạc, lịch lãm, đứng đắn.

    Bạn có thể lựa chọn bộ vest màu trắng, đen hoặc nâu nhưng nhớ phải phù hợp với màu sắc trang phục của vợ bạn nữa nhé.


    4. Đi dự đám hỏi mặc gì cho phù hợp

    4.1 Những lưu ý khi chọn đồ

    Có một quy tắc ngầm bất thành văn trong những bữa tiệc hỏi hay đám cưới là không được nổi bật hơn cô dâu. Trong một buổi tiệc ăn hỏi ấm cúng của hai bên gia đình, bạn chỉ nên mặc những trang phục đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng cũng không quá bình thường để thể hiện sự tôn trọng đối với hai bên gia đình.

    4.2 Lựa chọn trang phục theo mùa

    Những mùa xuân, hạ với thời tiết mát mẻ bạn có thể lựa chọn những chiếc đầm hở hai, ngắn trên đầu gối. Màu sắc nhẹ nhàng như trắng, hồng, nude,... rất được ưa chuộng vào những mùa này.

    Với mùa thu, đông không khí trở lạnh thì những chiếc váy dài hay váy len là lựa chọn hết sức hợp lý. Vào những dịp gần tết như vầy thì màu sắc được ưa thích nhất là màu đỏ, nhưng để không nổi hơn cô dâu thì nên lựa chọn tông đỏ trầm để dịu lại.

    4.3 Lựa chọn trang phục theo địa điểm

    Với những bữa tiệc ăn hỏi tư gia hoặc tại các vùng quê thì hình thức khá đơn giản, vậy nên trang phục đi dự cũng vậy. Thậm chí bạn có thể mặc quần jean với áo sơ mi, miễn sao vẫn thể hiện được sự trang nhã và lịch sự.


    Còn đối với các bữa tiệc được tổ chức tại nhà hàng sang trọng, thì bạn nên lựa chọn trang phục cầu kỳ hơn và nên trang điểm kĩ càng.

    [​IMG]

    Bạn đã có cho mình những trang phục để dự tiệc ăn hỏi của người thân chưa? Nếu chưa thì hãy đến với POXI ngay đi nhé. Đầm dự tiệc tại shop với rất nhiều mẫu mã, chất lượng được đánh giá cao mà giá cả lại rất phải chăng. Mùa cưới đang đến, vậy nên hãy nhanh tay sắm ngay cho mình những bộ váy dự tiệc xinh đẹp nhất. Đến với POXI, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng.

    POXI FASHION

    Địa chỉ:

    • 268-270 Pasteur, Q.3, TP.HCM
    • 193 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM
    Điện thoại: 028.7300.8200
    Website: https://poxi.vn/blog.php?vay-cuoi-minimalist-vay-cuoi-toi-gian-dep-poxi-fashion
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này