Chia sẻ kiến thức về máy đóng gói tự động cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Thiết kế - In ấn' bắt đầu bởi traubavang789, 23/11/20.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    441
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Máy đóng gói tự động ngày nay được xem như là thiết bị máy móc có chức năng đưa sản phẩm ở các thể rắn, lỏng hay dạng bột, hạt vào bao bì rồi niêm phong bao bì ở trên cùng một loại máy. Khi sử dụng thiết bị, con người không cần phải tác động trực tiếp đến các quy trình đóng gói bao bì của sản phẩm.

    Tìm hiểu về đặc điểm của thiết bị đóng gói tự động

    Thiết bị đóng gói tự động thường được cấu tạo theo cơ chế hoạt động bằng phương pháp định lượng. Những đặc điểm về thiết kế cùng tính năng hoạt động của thiết bị được lập trình sẵn và mang nhiều đặc điểm nổi bật như:

    • Thiết bị có cấu tạo đơn giản, vận hành theo cơ chế tự động, các phụ kiện, cùng động cơ được sản xuất theo tiêu chuẩn nước ngoài nên người dùng sẽ không phải tốn nhiều thời gian, công sức trong việc đóng gói bao bì với công suất vượt trội.
    • Kích thước của thiết bị đóng gói tự động nhỏ, phù hợp trong những nhà máy, doanh nghiệp sản xuất có quy mô nhỏ và vừa bởi nó không chiếm quá nhiều diện tích sử dụng.
    • Khả năng đóng, cắt bao bì chính xác cùng chức năng đóng gói đa dạng các sản phẩm. Đặc biệt với những loại sản phẩm dạng lỏng, bột và hạt… rất khó đóng gói và yêu cầu về độ chính xác cao.
    • Thiết bị hoạt động với công suất liên tục, chính xác, giá thành phù hợp và hiệu suất vận hành ổn định. Người dùng không tốn quá nhiều chi phí để đầu tư sản phẩm.

    Tham khảo thêm: mua máy đóng gói dịch

    [​IMG]


    Tìm hiểu về cấu tạo chính của thiết bị đóng gói tự động

    Để thiết bị máy đóng gói tự động luôn vận hành trơn tru thì hệ thống máy móc đóng gói tự động bao gồm những bộ phận như:

    – Phần điện: gồm PLC, bo mạch chính, đồng hồ điều khiển nhiệt, điện trở, motor, sensor quang…

    – Phần mềm: ngôn ngữ lập trình PLC được các kỹ thuật viên cài lên PLC.

    – Phần cơ khí: gồm các chi tiết khung máy, máng tạo túi, phễu chứa nhiên liệu, dao cắt, hộp tốc độ, cơ cấu định lượng, trục quay…

    >> Tham khảo thêm máy đóng gói định lượng

    Tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của thiết bị đóng gói tự động

    Máy đóng gói tự động thường bao gồm các chức năng chính đó là định lượng sản phẩm, tạo túi, rót nhiên liệu và đóng gói bao bì sản phẩm.

    Nguyên lý hoạt động cơ bản của thiết bị đóng gói tự động là sự kết hợp giữa những bộ phận điều khiển bằng dòng điện tử phổ biến PLC cùng các chi tiết cơ cấu cơ khí. Qua hệ thống cơ khí được kết hợp với một hoặc nhiều motor trong hệ truyền động dây đai, bánh răng, dây xích được kết hợp với bộ phận trục quay để biến chuyển động quay tròn thành hệ thống chuyển động tịnh tiến.

    Chu trình của thiết bị được lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi công việc được thực hiện tới công đoạn đóng gói của sản phẩm cuối cùng.


    [​IMG]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này