Chất liệu làm nên một con gấu bông

Thảo luận trong 'Giải trí - Ăn chơi' bắt đầu bởi ctvseo2022, 10/12/21.

  1. ctvseo2022

    ctvseo2022 Expired VIP

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhiều món quà lưu niệm hiện nay ngày càng đa dạng và phong phú trên thị trường. Với nhiều mẫu mã đặc sắc, chúng thu hút nhiều bạn trẻ “đưa” chúng về nhà. Mỗi một món quà đều có một ý nghĩa đặc biệt của nó. Nhưng, bạn nghĩ sao về việc có thể tự tay làm một món quà như làm một chú gấu bông bằng chính tâm huyết của mình và đem đi tặng cho người thân? Điều đó lại rất đặc biệt đúng không nào.
    Sao chúng ta không bắt tay vào làm liền thử xem nào. Để làm được sản phẩm thì chất liệu làm nên một con gấu bông của chúng ta bao gồm những chất liệu sau đây:

    [​IMG]
    1/ Vải bọc ngoài thú nhồi bông

    Tất cả các con thú nhồi bông nào cũng cần phải được bọc nó lại cẩn thận và để làm điều đó thì chất liệu cần phải có là vải bọc cho gấu bông. Lớp vải bọc này như lớp da của thú nhồi bông và nó thể hiện màu sắc của con thú bông đó.
    Làm thế nào để chọn vải bọc cho gấu bông như thế nào là tốt? Đó là mềm mại, mịn và an toàn cho sức khỏe. Với tấm vải này độ xinh xắn của thú nhồi bông đã được quyết định tới 50%. Khi chọn các loại vải bọc gấu, chúng ta cần phải cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng.
    Không phải chỉ có một loại vải bọc duy nhất mà vải bọc có rất nhiều loại: vải lông (đặc biệt là vải lông nhung co giãn 4 chiều, loại vải này màu sắc đa dạng, vải bền màu, giặt không ra màu, an toàn cho người dung), vải nỉ - nguyên liệu phố biến nhất được sử dụng để làm thú nhồi bông do có thể cắt mà không sợ các sợi chỉ bung ra.
    Bằng phương pháp nén và phủ các sợi vải dưới độ ẩm, nhiệt độ và áp suất thích hợp. Sản xuất gấu bông bằng vải nỉ giúp thú bông bền, khó bị xù lông, an cho trẻ nhỏ. Đối với vải nỉ thì nguyên này liệu có giá thành rẻ, phù hợp với ví của mọi người. Mỗi loại đều có rất nhiều màu sắc rất đạng, rất phù hợp để làm vỏ bọc gấu bông.

    2. Bông gòn

    Nói đến bông gòn thì đây chắc chắn nguyên liệu chính dùng để nhồi thú bông. Nó là chất liệu rất quan trọng quyết định độ mềm mại của gấu bông.
    Bông gòn để nhồi gấu bông, thường sử dụng là bông gòn xơ, với các loại sợ bông gòn rời, dễ dàng nhồi vào thú bông, nếu có điều kiện hơn thì bạn có thể sử dụng bông gòn bi để ngồi chiếc gấu bông của mình. Nếu thú bông được nhồi bằng bông gòn bi, nhồi vừa đủ thì gấu đó sẽ căng và có độ mềm mại vừa phải.
    Ngược lại, bạn nhồi ít bông thì gấu sẽ nhũn lại, dễ xẹp, mất form. Tuy nhiên nếu thú bông không được nhồi bằng bông gòn mà nhồi bằng các vật dụng có sẵn như đồ cũ hay những tấm lót nệm nhỏ thì gấu bông sẽ cứng, thân hình gấu không căng tròn mà hay nhấp nhô lòi lõm. Khi làm gấu bông phải đặc biệt chú ý điều này nhé.

    [​IMG]

    3. Giấy lót

    Giấy lót là những phụ kiện góp phần giúp nhà sản xuất gấu bông sử dụng để làm những bộ phận như tai gấu, những chỗ thêu phụ kiện trên thân gấu bông. Nó không quyết định chất lượng gấu bông nhưng nó là một phần không thể thiếu khi sản xuất gấu bông

    4. Dây ruy - băng

    Tương tự như giấy lót, các loại dây ruy - băng là loại nguyên liệu phụ dùng để làm nơ, dây thắt cho gấu bông. Nếu các bạn làm gấu bông tại nhà thì những nguyên liệu này rất dễ tìm ở những nhà sách, những shop bán đồ lưu niệm. Với nguyên liệu này thì không quyết định nhiều tới chất lượng gấu bông.

    5. Làm mắt cho gấu bông

    Đặc biệt đối với phần mắt, một số loại gấu bông thay vì thêu tay hay in sẵn mắt cho sản phẩm thì việc lựa chọn các loại mắt nhựa gắn ngoài trông phù hợp hơn, như mẫu gấu hiện đại trên thị trường hiện nay
    Khi đến khâu lựa mắt cho gấu bông, sự lựa chọn mắt to, tròn, trong suốt, bóng là yếu tố tạo nên sự tinh tế và có hồn cho gấu bông.
    [​IMG]

    6. Hạt cườm để làm mũi gấu

    Mũi gấu bông đa số đều được làm bằng hạt cườm để tạo nên sự sang trọng và tinh tế. Mặc dù là nguyên liệu phụ nhưng bạn cũng nên chọn cho các gấu bông của mình là những chiếc mũi có hạt cườm bóng, mịn sẽ đẹp hơn rất nhiều.
    Trên đây là những chất liệu làm nên một con gấu bông, các bạn đã thấy đầy đủ chưa nè. Qua những nguyên liệu đã nói trên, bạn đã sẵn sang bắt tay vào làm thử một chiếc gấu bông chưa nào?

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này