Câu hỏi vì sao phải chống thấm nước cho không gian của bạn?

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi tranthanh2007, 28/4/17.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    516
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    keo chống rò rỉ nước Ông cha ta đã từng nói trong đời người có ba việc quan trọng là : Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà. không gian ko chỉ là địa chỉ khách hàng sinh hoạt mà còn là môi trường sống của gia đình quý khách. Chính do đó mà sống trong 1 không gian thoải mái, an toàn và mỹ quan là điều quan trọng. Thế nhưng với tình hình thời tiết ở nước ta đi kèm sự yếu kém trong khâu xây dựng đang khiến không gian bị thấm, mốc.

    khi việc thấm dột đã xảy ra có nhiều gia chủ không biết rằng nguồn vốn cũng như tổ ấm của mình đang bị hủy hoại. Dạo một vòng thành phố, nếu tinh mắt thì sẽ không khó để

    tìm một ngôi nhà đang bị thấm dột, rạn nứt.Ngoài những ảnh hưởng có thể chấp nhận được như ẩm, mốc, loang lổ gây mất thẩm mĩ. Thì có một ảnh hưởng to là kết cấu công trình của quý khách đang bị hủy hoại. Tuổi thọ và giá trị công trình đang bị suy giảm. Cuối cùng ấy là ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, Vấn đề chống nước ngày nay đã trở thành phổ biến.

    chống thấm cho các ngôi nhà đã xây dựng được 1 thời gian quả thực không dễ chút nào. vì vậy phải tính từ lúc thiết kế, từ lúc làm phần thô chứ ko phải chờ tới lúc bị thấm mới lo đi chống.

    [​IMG]

    Chong tham tại nhà ở Hà Nội

    Ða số vật liệu xây dựng và hoàn thiện (bê tông, gạch ốp lát, ngói) đều có các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt và những khe hở do tác động của môi trường và quá trình làm, dùng. khi có thay đổi thời tiết sẽ khởi đầu tình trạng thấm-dột sau này. bởi thế ngoài những chỉ định về khoa học, vật liệu, phải quan tâm thêm một vài quan niệm trong sử dụng và thiết kế từ lúc định hình ý tưởng cơ bản:

    thi công chống thấm

    những ngôi nhà dùng nước thường xuyên phải luôn khô ráo. bố trí thông thoáng tự dưng tốt, có được ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng tắm, sàn nước sẽ giảm nguy cơ thấm rất nhiều hơn. các bề mặt tường tiếp xúc với hướng khí hậu khắc nhiệt nên sử dụng biện pháp che chắn, giảm nóng như tạo mảng cây xanh leo có hài hòa vòi phun nước giúp cho bề mặt tường ko bị co ngót đột ngột do thay đổi nhiệt độ.

    cần để ý mái bằng thực chất là một mái dốc có độ dốc nhỏ chứ ko phải là một… mặt bàn billiards! bởi vậy phải tính toán các khoảng đánh dốc ko quá dài, sắp xếp nhiều rãnh và lỗ thu nước. giảm thiểu những chướng ngại vật cung cấp cản hướng thoát nước trên mái bằng như cột trang trí, bồn hoa. phần lớn “khổ chủ” đã đúc kết rằng: Nếu đã cung cấp mái bằng thì nên thường xuyên dùng. Nếu ko, thà lợp mái ngói hoặc tôn lên trên, vừa đỡ chong tham vừa kết hợp chống nóng, giảm bụi.

    Trong xử lý không thấm nước có khoảng 50% liên quan tới đường ống cấp thoát nước. Chất lượng ống, quy cách lắp đặt, xử lý mối nối và hộp gen… đều có thể sai sót gây thấm. Hãy thử quan sát ngôi nhà truyền thống với bộ mái dốc đưa ra xa so với mặt nhà nên hầu như không phải chống nước. Ðây cũng là xu thế của nhiều nhà biệt thự hiện tại, sắp xếp mái ngói thoát nước trực tiếp ra chung quanh sân vườn kiểu hiên truyền thống . kèm theo cách thoát nước này cần giảm thiểu đưa nước sang nhà bên cạnh hoặc nước tạt theo gió vào nhà.



    thanh trương nở
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này