Cách cắm hoa chưng bàn thờ ngày Tết rước tài lộc

Thảo luận trong 'Giải trí - Ăn chơi' bắt đầu bởi Hocnauan, 17/12/19.

  1. Hocnauan

    Hocnauan Expired VIP

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vào các ngày tết, việc có 1 chậu hoa trong nhà hay việc chưng hoa trên bàn độc là chuyện chẳng thể thiếu trong nếp sống người Việt để làm đẹp, đem không khí xuân chan chứa trong căn nhà, nhất là trong đời sống tâm linh trong việc cúng tổ sư, các chư vị thánh. Đây cũng được xem là 1 trong những phong tương truyền thống ngày tết trong câu nhắc “Mùa xuân là tết trồng cây”. Tuy nhiên, việc cắm hoa chưng bàn độc ngày Tết chẳng phải người nào cũng biết rõ, nên chọn loại hoa nào để chưng trên bàn thờ gia tiên để năm mới rước nhiều tài lộc, may mắn và đặc trưng các loại hoa nào không nên cắm trên bàn thờ ngày Tết.

    [​IMG]

    *** Xem thêm: Địa chỉ bán hoa giả ở tại Hà Nội 2020

    Trên bàn thờ nê đặt tối đa 2 lọ hoa là đủ, hoa cắm trong lọ đặt trên bàn độc nên cắm vừa phải không quá nhiều, cắm thẳng không xòe ra 2 bên. Ví như cắm quá đa số hoa và xòe ra 2 bên sẽ che tắt hơi mắt của các bậc bề trên, đây là một điều không nên.

    Bạn có thể chọn phối 2 hoặc 3 loại hoa khác nhau để lọ hoa trở nên phong phú và có đa số màu sắc hơn, Tuy nhiên không nên cắm quá đa số hoa sẽ gây rối mắt, mất thẩm mỹ. Để năm mới đầy đủ, no ấm gia chủ nên cắm hoa hướng ra ngoài và hướng lên cao. Đây cũng là cách thức biểu hiện sự tôn kính của con cháu với người đã mệnh chung.

    Dâng hoa cúng có ý nghĩa dâng những điều thiện lành, tốt đẹp đã làm được trong cuộc sống, như là những đóa hoa tuoi thắm, thơm tho dâng cúng chư Phật, Thánh, gia tiên, là hành động thành kính, tỏ bày tâm hàm ơn dù giá trị vật chất không nhiều.

    Những loại hoa nên cắm trên bàn thờ ngày Tết

    1. Hoa mai

    [​IMG]

    Hoa mai là loài hoa kiêu sa tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Trong ngày Tết, mọi người thường tìm cây (hoặc cành) mai vàng nhiều lộc. Theo quan điểm của phong thủy lúc hoa mai nở đúng khi giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang đến đa số may mắn, cường thịnh vượng và hạnh phúc sẽ tới với gia đình trong năm đó.

    2. Hòa đào

    Cây đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, nó không chỉ có tác dụng xua đuổi mã tà, mà còn đem lại nguồn nhựa sống, giúp con người khỏe mạnh và bình an trong năm mới.

    3. Hoa lan

    *** Xem thêm: Cách Làm Các Loại Rau Câu Ngon Ngày Tết

    [​IMG]

    Hoa lan mang vẻ đẹp diễm kiều cùng hương thơm thuần khiết, bắt đầu từ lâu vốn là tượng trưng phong thủy của sự sinh sôi nảy nở. Lan đa dạng về chủng loại, màu sắc, lại có độ bền cao. Trang hoàng hoa này như mang cả tinh túy của tạo hóa vào ngôi nhà bạn ngày Tết. Không những thế, hoa lan đã được xem là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên chúng rất được say mê để trưng, trang hoàng cho những ngày quan trọng nhất của năm.

    4. Hoa cúc

    Hoa cúc là loài hoa rất phổ biến trong ngày Tết Việt Nam, hoa cúc với nhiều màu sắc, chủng loại khác nhau đem đến cho ngày đầu năm thêm nhựa sống và rét mướt hơn. Theo phong thủy, hoa cúc là tượng trưng của sự sống, tăng thêm phúc lộc, tuổi thọ cũng như sự hoan hỉ tới nhà. Tuy nhiên, hoa cúc trắng còn là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng và lòng hào hiệp.

    5. Hoa hồng đỏ

    Hoa hồng được xem là “nữ hoàng của những loài hoa” nở quanh năm, kèm ý nghĩa hạnh phúc tràn ngập, vĩnh cửu. Hoa hồng được hầu hết người chọn để chơi Tết bởi màu hoa tươi vui, rất phù hợp cho ngày Tết. Với Hoa hồng, dù bạn cắm theo những kiểu đơn thuần hay cầu kỳ thì chúng đều toát ra vẻ sang trọng, tao nhã, tươi vui của ngày Tết. Tuy nhiên, hầu hết gia đình còn chưng các bình hồng rất lớn ở phòng khách, vừa đẹp, lại trọng thể, mang lại may mắn, tốt lành.

    Ngoài ra, lưu ý khi chọn Hoa hồng để phụng dưỡng là hoa phải có màu đỏ tươi (tránh màu nhạt, hồng phớt, trắng,…) và không xen lẫn những hoa hầu hết màu khác để tỏ sự tôn nghiêm.

    6. Hoa lay ơn

    [​IMG]

    Hoa lay ơn còn một cái tên khác là “kiếm lan”. Đây là loại hoa được đa số người ưa thích trong dịp ngày xuân năm mới. Hoa có dáng đẹp, tươi rất lâu. Hoa lay ơn là sự hiện diện của tình cảm ấm áp, keo sơn. Mỗi màu hoa lại có một ý tình nghĩa cảm khác nhau. Đây cũng là lý do mà trước đây trong đám cưới người Hà Nội cô dâu bắt buộc phải ôm theo một bó lay ơn đỏ

    7. Hoa đồng tiền

    Hoa đồng tiền rất được ưa chuộng ngày Tết vì theo quan niệm chúng sẽ mang đến ước vọng về một năm mới cường thịnh vượng và tài lộc, “tiền vào như nước”. Đặc biệt với hai loại đồng tiền đơn và đồng tiền kép, loại hoa này còn có hầu hết màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng,… để giúp cho bình hoa ngày Tết của gia đình bạn thêm bắt mắt, ấn tượng. Tuy nhiên, loài hoa này còn là biểu tượng cho sức khỏe, tuổi thọ cho cả gia đình.

    8. Hoa tầm xuân

    [​IMG]

    Hoa tầm xuân có ý nghĩa sinh sôi nảy lộc đem lại may mắn cho năm mới của gia đình Vì thế ở một số gia đình mỗi năm tết đến hoa tầm xuân là vật trang trí chẳng thể thiếu được.

    9. Hoa thược dược

    Vẻ đẹp bình dị, thân thiện của thược dược có một vị trí đặc trưng trong ngày Tết. Loài hoa mỏng mảnh và màu sắc sặc sỡ thích hợp với tiết trời mềm mại ngày xuân. Cắm một bình hoa thược dược trong ngày tạo điều kiện cho tâm hồn thảnh thơi, yêu đời.
     
    Đang tải...
: cooky.vn

Chia sẻ trang này