Các điều không nhiều biết về tranh tứ quý phong thủy

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi phodogo, 18/10/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tranh Tứ quý thuộc dòng tranh 4 bức vẽ cảnh bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Các bạn chơi tranh tứ quý không chỉ là đặt trang hoàng ngoại giả có không ít chân thành và ý nghĩa muốn ước may mắn, phong phú, sung túc và lấy cả các nhân tố phong thủy trong đó.
    chân thành và ý nghĩa bộ tranh tứ quý nhưng mà người tiêu dùng cần biết lúc chơi
    cách chơi tranh gỗ tứ quý theo tuổi & mệnh
    1. Chân thành và ý nghĩa của bộ tranh tứ quý
    đặt hiểu hết được chân thành và ý nghĩa của bộ tranh tứ quý này, Anh chị cần phải biết về chân thành và ý nghĩa của đã từng bức tranh trong bộ tranh này:
    Cây Mai: hình ảnh đầu tiên của bộ tranh tứ quý đẹp nhất này đó là bức Mai. Mai đó là 1 loại hoa hình mẫu của Đài Loan Trung Quốc, sở hữu màu trắng, tượng trưng cho sự thanh khiết. Hoa mai đã sinh tồn bỏ mặc lạnh buốt của mùa đông, gió tuyết, ươm mầm đón nắng xuân về. Cho nên, hoa Mai biểu trưng cho tất cả những người Quân tử, đang hiên ngang và tự tôn bất chấp gió sương.
    Cây Trúc là chính nhân quân tử. Trúc là tên gọi tầm thường của nhà bạn những loài tre theo chữ hán việt. Cây tre trong chữ thời xưa là quí Trúc (nghĩa là cây tre sở hữu gai). Chỉ sở hữu điều cây Trúc Tức là cây trang trí thì tổ ấm ta hoặc chơi Trúc Quân tử. Cây Trúc cũng chính là 1 cây hoàn toàn có thể sống nơi khô cằn, loanh quanh năm xanh tốt, sở hữu đốt ngay thẳng từ lúc mới mọc. Đốt cháy thân cây tre đi tuy nhiên đốt than của chính nó đang thẳng chứ ko cong gãy. Cho nên, trúc chính là tượng trưng co người thân chính nhân quân tử, tính tình ngay thật, chính trực.
    [tuonggo200]
    Hoa Cúc nở trong dịp Thu: Hoa Cúc cũng là 1 trong những 4 hình ảnh của bộ tranh tứ quý. Hoa cúc đầu tiên miêu tả ý nghĩa cho sự trường thọ, mang tên thường gọi Cúc sống lâu khét tiếng. Thế nhưng, trong tư duy của người Đài Loan Trung Quốc thuở xưa, cây cúc đc đề cập đến với Ảnh bông hoa cúc mặc dù có héo rũ úa tàn cũng chỉ gục rũ sinh sống chính thân cây, chứ ko lìa bỏ đài hoa, sa rời xuống đất. Tương đương sở hữu những Ảnh của bạn quân tử, thà chịu chết đứng còn hơn chết nằm.
    Cây Tùng sống mạnh bạo giữa trời Đông: Cây Tùng hay mọc trên núi đá cao, khô cằn, thiếu nguồn hỗ trợ dinh dưỡng. Nó thường xuyên mọc sinh hoạt hầu như mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà dường như không chết & ko đổ, sẽ vươn thẳng lên trời. Bởi vậy mà chân thành và ý nghĩa của hình ảnh cây Tùng của bộ tranh tứ quý đó là tượng trưng cho Bậc trượng phu hay nam nhi.
    [tuonggo199]
    2. Bí quyết treo bộ tranh tứ quý
    Bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai khôn cùng phổ biến, không xa lạ có nhiều người, nhất là những ai yêu thích mang phần nhiều bộ tứ bình lấy phong thái truyền thống, xưa cũ. Thực tiễn, Tùng Cúc Trúc Mai là bộ tranh tứ bình có cội nguồn từ China, mang 4 giống cây biểu trưng cho truyền thống nho giáo Khổng Tử xưa.
    nhưng mà, thực tế, mang rất nhiều người đã hiểu không đúng ý nghĩa sâu sắc, cũng như các cách làm sắp xếp 4 bức tranh này. Bốn hình ảnh có 4 giống cây, biểu tượng cho bốn mùa trong một năm: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Thành ra, cách treo đúng mực, hợp phong thủy của bộ tranh tứ quý đó chính là treo theo thứ tự mùa làm sao cây đó: Mai – Xuân, Trúc – Hạ, Cúc – Thu, Tùng – Đông.
    các bạn có thể treo bộ tranh từ trái sang buộc phải theo lối hiện đại thường xuyên từ đề xuất sang trái theo lối truyền thống.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này