8 thực phẩm phụ nữ ăn đều vừa sạch da vừa dưỡng căng bóng

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi boonguyen, 23/3/23.

  1. boonguyen

    boonguyen Active Member

    Bài viết:
    895
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đừng chỉ chăm chăm đầu tư vào những món sản phẩm chăm sóc da đắt tiền bởi chế độ ăn cũng rất quan trọng để da bạn sạch khỏe từ sâu bên trong.

    >>> Xem thêm: căng da mặt chảy xệ

    >>> Xem thêm: căng da mặt trẻ hóa

    >>> Xem thêm: bác sĩ thẩm mỹ giỏi
    [​IMG]

    Chi tiền cho các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền chắc chắn có thể giúp bạn có được làn da sáng mịn như mong muốn. Nhưng đôi khi những sản phẩm chăm sóc da này chỉ hoạt động như một tấm khăn che mặt. Trong thực tế, làn da khỏe đẹp đúng nghĩa phải đảm bảo từ trong ra ngoài.

    Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa cũng như thực phẩm chế biến, giàu đường có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Ngoài việc cắt giảm những loại thực phẩm gây hại cho da này khỏi chế độ ăn uống, bạn cũng có thể ăn nhiều thực phẩm lành mạnh hơn giúp da trắng sáng, trì hoãn lão hóa.

    8 thực phẩm đem lại làn da trắng sáng cho phụ nữ
    1. Quả bơ


    Bơ là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn. Bơ chứa nhiều vitamin và axit béo omega-3 chống viêm, tăng cường sức khỏe tim mạch. Không những thế, bơ còn được biết đến là loại quả giúp làn da sạch khỏe, trắng sáng hơn.

    BS da liễu Ksenia Sobchak (làm việc tại Loxa Beauty) cho biết, bơ chứa chất chống oxy hóa, bao gồm cả vitamin E, tấn công các gốc tự do có khả năng gây hại cho da. Chúng cũng chứa chất béo không bão hòa đơn, giúp giữ cho lượng cholesterol trong cơ thể bạn ở mức thấp. Ăn thường xuyên giúp làn da luôn ngậm nước căng mọng.

    2. Trứng

    Trứng cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe với nguồn protein dồi dào. Các chuyên gia da liễu nhận định, hàm lượng chất dinh dưỡng trong trứng cũng có thể giúp chống lão hóa da.

    3. Các loại hạt

    Các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh, cải thiện sức khỏe tim mạch và cung cấp bữa ăn nhẹ cực kỳ hữu ích.

    TS Azza Halim (bác sĩ thẩm mỹ được hội đồng chứng nhận) cho biết, các loại hạt chứa nhiều selen, khoáng chất không chỉ giúp ngăn ngừa độc tính thủy ngân mà còn là một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp da sạch và giảm mụn trứng cá, dưỡng da trắng sáng từ bên trong.

    4. Rau xanh lá

    Các loại rau xanh như cải xoăn, rau bina và cải ngọt có thể cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng chống lão hóa hữu ích. Các chuyên gia đồng ý rằng một phần của những lợi ích sức khỏe này bao gồm công dụng giúp làn da sạch hơn, trắng sáng hơn.

    Các loại rau lá xanh thường cung cấp dinh dưỡng cho tế bào cơ thể. Chúng chứa đầy prebiotics giúp thúc đẩy sức khỏe đường ruột bằng cách tăng vi khuẩn tốt. Điều này giúp phục hồi các vi sinh vật, dẫn đến ảnh hưởng tích cực cho làn da. Bạn có thể chế biến và ăn chúng dưới dạng salad hoặc nhiều món khác.

    5. Nghệ


    Nghệ được sử dụng trong các món ăn, sinh tố và đồ uống để tiêu viêm, cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da khỏe mạnh.

    Lấy một thìa cà phê nghệ, thêm vào nước ấm để uống sẽ giúp da chống lại các gốc tự do. Nghệ cũng được sử dụng như một phương pháp điều trị mụn trứng cá và mụn nang.

    6. Cam

    Cam quýt chanh nói chung rất giàu vitamin C, giúp thanh lọc làn da, dưỡng trắng sáng, căng bóng từ sâu bên trong.

    TS Jenelle Kim (làm việc tại JBK Wellness Labs) cho biết, cam rất giàu vitamin C, cần thiết để chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, sản xuất và duy trì collagen, mang lại cho làn da cấu trúc nền và vẻ ngoài căng mọng.

    7. Dâu tây

    Dâu tây chứa nhiều vitamin C, là một loại trái cây hoàn hảo nên thêm vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện sức khỏe làn da. Các chất chống oxy hóa trong các loại trái cây như dâu tây giúp xây dựng collagen và độ đàn hồi, thậm chí bảo vệ da, chống lại tia UV.

    Nếu bạn sở hữu da dầu, ăn dâu tây còn giảm lượng dầu tiết ra mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng chúng như một phương pháp điều trị mắt sưng húp vào buổi sáng. Bạn cũng có thể sử dụng để phòng chống lão hóa vì dâu tây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, trì hoãn sự già nua của làn da.

    8. Nước ép cần tây

    Nghiên cứu gần đây cho thấy, nước ép cần tây là một thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa hữu ích đem lại làn da sạch, sáng bóng và sức khỏe tổng thể tốt hơn.

    Nước ép cần tây còn có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Nó giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất, enzym và dinh dưỡng thực vật bao gồm apigenin, luteolin, axit ferulic, vitamin K. Nó giúp hydrat hóa làn da, thải độc tố giúp làn da sạch, căng bóng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này