5 cách chữa viêm họng đơn giản tại nhà có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 5/10/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,381
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Viêm họng là bệnh thường gặp vào mùa hè không chỉ ở trẻ em mà cả người lớn. Nguyên nhân thường do nằm điều hòa quá lạnh, hoặc lạm dụng nước đá, đồ ăn, đồ uống lạnh vào những ngày oi bức của mùa hạ. Bệnh tuy phổ biến và dễ giải quyết nhưng nếu chủ quan, để kéo dài, có thể dẫn tới viêm đường hô hấp cấp, viêm phế quản… Để giúp các bạn có thể khắc phục bệnh kịp thời và hiệu quả, hôm nay Viện Dinh dưỡng VHN Bio xin chia sẻ 5 cách trị đau họng rát cổ tại nhà để giúp bạn chăm sóc bản thân và gia đình tốt hơn trong những ngày hè này!



    [​IMG]



    1. Dùng nước muối để súc miệng


    Nước muối để súc miệng mỗi sáng, tối có thể làm cho cổ họng dịu lại. Muối giúp cho các chất nhầy chảy ra khỏi mô sưng, viêm và giảm đi sự khó chịu nơi bạn. Vì thế, đây được xem là cách chữa viêm họng đơn giản tại nhà hiệu quả hàng đầu.



    Các nghiên cứu của bệnh viện Mayo Clinic (Hoa Kỳ) khuyến khích người bệnh dùng ¼ - ½ muỗng cà phê muối ăn cùng với 4-8 ngụm nước ấm. Khuấy tan muối trong nước ấm, sau đó súc miệng với nó và nhổ nó ra sau vài giây. Lặp lại hành động này mỗi ngày vài lần để đạt được hiệu quả cao nhất.



    [​IMG]



    2. Dùng viên ngậm - Cách chữa viêm họng đơn giản tại nhà


    Cách chữa viêm họng đơn giản tại nhà tiếp theo đó là ngậm viên ngậm. Một số viên ngậm trị được viêm họng có chứa tinh dầu bạc hà. Loại tinh dầu này có thể làm cho các mô trong cổ họng bị tê liệt và làm dịu cơn đau, nóng rát trong cổ họng của bạn. Một viên ngậm có một lương ít tinh dầu bạc hà và nó có tác dụng tương tự.



    3. Mật ong lý tưởng cho cổ họng


    Cách chữa viêm họng đơn giản tại nhà bằng mật ong và trà ấm được nhiều người dùng hiện nay. Trà ấm cùng với vài giọt mật ong có thể làm cho cổ họng của bạn được dịu lại, tránh được sự kích thích khác.



    Trà cũng có tác dụng giúp cổ họng bạn ẩm nước. Đây là một điều cực kỳ quan trọng trong việc điều trị viêm họng, đau họng. Khi xuất hiện tình trạng đau họng, hãy tự thưởng ngay cho mình một cốc trà ấm với mật ong nhé!



    [​IMG]



    Bạn cũng có thể cân nhắc giữa các loại trà xanh khác nhau. Bởi vì, trà xanh cũng giống như một chất kháng khuẩn và nó cũng giúp bạn giảm đau. Mật ong lại có một lợi ích đặc biệt khác trong việc bạn chữa viêm họng.



    Chữa viêm họng cho trẻ này vừa dễ tìm, dễ làm lại vô cùng hiệu quả. Với các bạn nữ có thể giúp làn da được cải thiện rõ rệt.



    4. Cách chữa viêm họng đơn giản tại nhà - Ngẩng cao đầu


    Nghẹt mũi, viêm họng nên nằm đầu cao hơn chân. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ thở hơn và không quá khó chịu ở vùng cổ họng. Khi tình trạng viêm họng không thuyên giảm, chắc chắn bạn ngứa và phải ngủ mở miệng. Điều này làm cho cổ họng của bạn bị đau hơn và bị khô.



    Cách chữa viêm họng đơn giản tại nhà ở đây chính là để 2 cái gối dưới đầu. Nó sẽ nâng đầu bạn lên và giúp cổ họng không bị khô, không khó ngủ.



    5. Hơi ấm từ nước


    Hơi nước ấm từ vòi sen cũng là cách chữa viêm họng đơn giản tại nhà cho bạn. Bạn cũng có thể tạo ra hơi nước ấm bằng cách cho nước nóng vào bồn. Sau đó, treo chiếc khăn trên đầu và nằm thoải mái trong bồn để hít hơi nước. Hít thở sâu đều và lặp lại trong khoảng thời gian nước ấm để giảm tình trạng đau họng.



    Xem thêm : Trị sổ mũi tại nhà cho bé



    [​IMG]



    Bạn cũng có thể đun một ít nước ở trong nồi trên bếp khoảng 30 phút. Điều này sẽ làm cho độ ẩm trong nhà của bạn tăng đáng kể. Dùng một muỗng canh tinh dầu bạc hà vào nước sôi để làm cho không khí tươi hơn, thơm hơn và dễ thở hơn.



    6. Giải thoát viêm họng với PHYTO - ROXIM®


    PHYTO - ROXIM® đã được Bộ Y Tế xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Bản chất của sản phẩm PHYTO - ROXIM® có tác dụng điều trị viêm họng và viêm đường hô hấp với hiệu quả cao, thân thiện, lành tính.



    PHYTO - ROXIM® không tạo nên hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc giống như kháng sinh. Hơn nữa, người dùng cũng không cần phải dùng thường xuyên như kháng sinh. Có thể nói, sản phẩm khắc phục được các yếu điểm có ở kháng sinh.



    Tại sao nói PHYTO - ROXIM® có thể điều trị viêm họng? Bởi vì sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thực vật có ích cho hô hấp, được nhập nguyên liệu từ Thụy Sĩ. Các tinh chất hàng đầu được dùng trong sản phẩm như:



    - EX - CUMIN®: Đây là một hợp phần đặc biệt của Viện Dinh dưỡng VHN Bio. Được sản xuất theo công nghệ của Hoa Kỳ và giúp cho khả năng hấp thu Curcumin ở người cao gấp nhiều lần so với curcumin thông thường. EX - CUMIN® có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch tốt.



    - Vi chất kẽm, selen Bio - Organic: Kẽm và Selen có trong PHYTO - ROXIM® được chiết xuất từ mầm đậu xanh và được sản xuất bằng công nghệ sinh học Bio - Organic Hoa Kỳ. Vi chất này giúp hệ miễn dịch tốt hơn, bắt giữ vi khuẩn tốt.



    [​IMG]



    - Vitamin C: Vitamin C luôn có tác dụng cực cao trong việc chống nhiễm khuẩn, tăng cường cao nhất hệ miễn dịch. Vitamin C cũng là chất chống lại Histamin tự nhiên, vì thế nó có tác dụng kháng viêm họng cao.



    - Gừng: Giúp giữ ấm, xoang thông suốt và hạn chế được chất nhờn gây tắc nghẽn đường khí thở. Gừng có lợi cho đường hô hấp, bảo vệ đường hô hấp không bị vi khuẩn tấn công khi thời tiết đột ngột thay đổi.



    Hiệu quả chữa viêm họng của PHYTO - ROXIM® đã được nhiều người dùng kiểm chúng. Hiện nay, sản phẩm đang là sự lựa chọn hàng đầu của những người viêm họng, sổ mũi và viêm hô hấp.


    Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Phyto - roxim®, bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn / Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio. Sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này