4 cách Giúp quý khách Bảo Vệ Tài Khoản Online Trên Điện Thoại

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi tranthanh2007, 15/5/17.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    516
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    thay màn hình samsung a7 Ngày nay, điện thoại ko chỉ dùng để liên hệ một phương pháp thông thường nữa, mà thông qua chiếc smartphone bạn có thể cung cấp việc, check mail, dùng mạng xã hội, nghe nhạc, mua sắm hay thanh toán thẻ ngân hàng…Và mỗi ứng dụng đấy đều yêu cầu người mua thiết lập tài khoản online. Vậy thi công sao để bạn có thể bảo vệ các tài khoản đó thật an toàn và bảo mật? Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé.

    Đặt mật khẩu có độ bảo mật cao

    Để chắc chắn độ bảo mật mạnh cho tài khoản của mình thì nên đặt mật khẩu với độ dài hơn 10 ký tự, có thể pha trộn giữa các chữ số, ký hiệu và chữ chiếc để mật khẩu không dễ bị hack hay dễ dàng đoán ra được.
    [​IMG]
    khách hàng có thể lựa chọn một dãy số, hay một câu nói có ý nghĩa riêng đặc biệt với khách hàng để đặt cung cấp mật khẩu chẳng hạn.

    Và để mật khẩu có độ an toàn cao, bạn đừng nên lựa chọn dùng những thông tin rộng rãi để làm mật khẩu như ngày sinh, số điện thoại, tên hay những dãy số dễ đoán như 123456, 999999…Người khác hay kẻ xấu có thể đoán ra được mật khẩu từ các thông tin họ có thể khai thác trên mạng xã hội.

    Xem thêm: thay màn hình oppo f1 plus

    Mật khẩu khác nhau cho các mật khẩu khác nhau

    Chúng ta thường hay sợ quên hay rối rắm trong khi có quá phần lớn tài khoản nên đôi khi chỉ dùng 1 hoặc vài mật khẩu cho toàn bộ các tài khoản online trên điện thoại. Nhưng đấy là quan niệm sai lầm, bạn có thể mất hàng loạt tài khoản của mình nếu như kẻ xấu tìm ra được mật khẩu ấy, ví dụ như bạn có thể đơn giản là bị rò rỉ mật khẩu trong một tài khoản game hay 1 tài khoản không có giá trị gì cả, nhưng thông qua ấy, các tài khoản quan trọng hơn cũng sẽ bị đe dọa nếu như khách hàng dùng mật khẩu y chang nhau hoặc có kiên kết với nhau.
    [​IMG]
    Nếu bạn ko thể nhớ quá phần lớn password, khách hàng có thể ghi vào 1 mảnh giấy, hoặc ghi theo một phương pháp đặc biệt chỉ có mình khách hàng hiểu và đựng nó ở chỗ bí mật. Hoặc bạn có thể dùng phần mềm quản lý password từ mật khẩu của bạn.



    giảm thiểu liên kết tài khoản

    Thông thường, khi bạn tạo một tài khoản online nào đấy trên điện thoại, thì thường có kiểu đăng nhập nhanh, tạo tài khoản nhanh bằng Google +, Gmail hay Facebook, và những lần tạo tài khoản như vậy quý khách đã ngầm liên kết phần lớn tài khoản với nhau và nếu một tài khoản bị đánh cắp thì các tài khoản có liên kết sẽ đơn giản bị truy ra và mất theo.

    Giải pháp cho bạn là nếu có thể thì hãy tạo nhiều mail như mail dành riêng cho công việc, mail để phục vụ các nhu cầu khác như tạo tài khoản giải trí, mua sắm… để tránh việc liên kết tài khoản lại với nhau. Và thay vì đăng nhập nhanh bằng những tài khoản mạng xã hội riêng tư sẵn có thì khách hàng nên bỏ ra chút thời gian để tạo tài khoản riêng từ trang ấy thì sẽ chắc chắn tính riêng biệt và an toàn hơn.

    quý khách cũng cần để ý hơn về những tài khoản mail, bạn phải bảo mật những tài khoản mail ở mức độ cao nhất, để những tài khoản được tạo bởi mail cũng ko dễ dàng bị xâm nhập, đánh cắp thông tin phục vụ cho mục đích xấu.

    Xem thêm: thay màn hình samsung a9

    chu đáo lúc sử dụng điện thoại nơi công cùng

    khi ra ngoài, bạn thường hay dùng những điểm Wifi công cùng để kết nối với điện thoại, nhưng đấy cũng là mối nguy to cho tài khoản điện thoại, khách hàng có thể bị rò rỉ thông tin từ việc sử dụng wifi “chùa” đó. Vậy nên khi dùng Wifi công cộng thì khách hàng đừng nên đăng nhập từ điện thoại những tài khoản quan trọng mà chỉ dùng để lướt web đơn giản thôi nhé.
    [​IMG]
    Thời đại công nghệ thông tin càng nỗ lực thì sự riêng tư và bảo mật cần được chú trọng hơn, chính vì thế, quý khách hãy tự bảo vệ các tài khoản online trên điện thoại của mình thật tốt để hạn chế những trường hợp xấu xảy ra.

    Xem thêm: thay màn hình samsung j7 prime
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này