Game news: Những thay đổi của ngành công nghiệp

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi duanlamthem, 21/7/21.

  1. duanlamthem

    duanlamthem Expired VIP

    Bài viết:
    1,867
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, đã có rất nhiều thay đổi mang tính cách mạng giúp thúc đẩy sự phát triển của trò chơi điện tử. Trong suốt 50 năm vừa qua, cộng đồng game thủ đã có cơ hội được chứng kiến rất nhiều thay đổi to lớn, mang tính cách mạng nhằm mục đích giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Vậy thì những thay đổi này thực sự là gì? Chúng có phải là những thể loại (genre) hay là những tính năng đặc trưng của từng dòng game? Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu nhé.

    Xem thêm: https://game-bai-doi-thuong.club

    Game 3D và tính năng điều khiển chuyển động của nhân vật Để bắt đầu câu chuyện về những thay đổi của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, chúng ta sẽ cùng nói về các trò chơi được xem như là người tiên phong cho dòng game 3D. Chẳng hạn như Battlezone, một game bắn xe tăng nổi tiếng dành cho máy điện tử thùng Atari 2600 và dòng máy tính cá nhân siêu cổ IBM PC, ra mắt từ năm 1980. Hay là game giải mã mê cung 3D Monster Maze phát hành vào tháng 2 năm 1982 trên dòng máy tính gia đình Sinclair ZX81. Trò chơi điện tử và những sự thay đổi mang tính cách mạng - P.1 Về mặt lý thuyết, tuy đó là những tựa game 3D đời đầu của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, nhưng ngoài việc “khai hoang” và mở ra một hướng đi mới cho các nhà phát triển game, thì chúng vẫn chưa thực sự mang lại nhiều ảnh hưởng đáng kể. Mãi cho đến khi huyền thoại của mọi thời đại là game “hái nấm” Super Mario 64 của Nintendo ra đời vào năm 1996, kéo theo đó là những thay đổi mang tính cách mạng, khiến cho các hãng bắt đầu có cái nhìn mới mẻ và sáng tạo hơn trong việc phát triển game. Và cũng có thể nói rằng đây là một trong những cái tên đã giúp đặt nền móng cho việc củng cổ những tính năng cơ bản nhất của các dòng game 3D cổ điển. Chẳng hạn như các lệnh di chuyển, tương tác đơn giản giữa nhân vật và môi trường xung quanh, cũng như cách mà các góc quay hoạt động trong không gian 3 chiều. FPS – Game bắn súng góc nhìn thứ nhất Khi nói về game FPS (game bắn súng góc nhìn thứ nhất) chắc hẳn đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến Half-life (game thủ Việt Nam hay gọi đây là game Hép-lai), hay thậm chí phiên bản DOOM năm 1993. Ừ thì theo một nghĩa nào đó, cả hai trò chơi đúng là đã mang đến rất nhiều sự thay đổi trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử cả trước và sau thế kỷ 21. Tuy nhiên, công lao lớn nhất có vẻ vẫn thuộc về dòng game Wolfenstein, nói chính xác hơn đó chính là phần Wolfenstein 3D (Wolf 3D) – một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, được phát hành hồi đầu tháng 5 năm 1992. Trò chơi điện tử và những sự thay đổi mang tính cách mạng - P.1 Thật ra thì Wolf 3D không phải là tựa game FPS đầu tiên, mà chính là Maze War – một dự án được thực hiện bởi một nhóm học sinh trung học từ những năm 1970 thông qua chương trình work-study (tạm dịch: vừa học vừa làm) của NASA. Nhưng mãi về sau, khi họ chính thức vào Đại học, trò chơi mới thực sự được mở rộng và thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Tuy rằng Maze War đã khiến cho cộng đồng game thủ lúc bấy giờ cảm thấy hào hứng, nhưng chắc có lẽ cũng do công nghệ thời đó vẫn còn khá nhiều hạn chế, nên lối chơi bắn súng đã nhanh chóng trở nên nhàm chán. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là nó không thành công trong việc mang đến nhiều tính năng độc đáo, mới mẻ để tạo ra một thứ mà sau này chúng ta gọi là “dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS)”.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này