Chăm sóc bà bầu khi tăng huyết áp

Thảo luận trong 'Rao vặt toàn quốc' bắt đầu bởi ichimi, 5/6/17.

  1. ichimi

    ichimi Expired VIP

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Khi mang thai, người phụ nữ phải thích nghi với rất nhiều sự thay đổi như cân nặng tăng lên, xuất hiện mụn trứng cá, da có thể bị nám, mệt mỏi, nôn nao, đi tiểu nhiều …Sức đề kháng kém là cơ hội cho các virus tấn công, phụ nữ trong thời kỳ mang thai rất dễ bị cảm cúm, tăng huyết áp …Tuy sau khi sinh, huyết áp có thể trở lại bình thường nhưng nếu không được kiểm soát, theo dõi sát sao, thai phụ bị cao huyết áp có thể đối diện với nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe của bản thân và sức khỏe của em bé trong bụng.
    >>>> Địa điểm bán máy đo huyết áp uy tín và chất lượng trên thị trường hiện nay

    [​IMG]
    Với bà bầu bị tăng huyết áp cần lưu ý một số vấn đề sau:

    Với người đã bị tăng huyết áp từ trước, trước khi có ý định có thai, bạn nên báo cho bác sỹ điều trị biết ý định muốn có thai của bạn để bác sỹ thay đổi thuốc huyết áp phù hợp cho người mang thai.

    >>>> Hướng dẫn cách sử dụng máy đo huyết áp boso tại gia đình


    Việc uống thuốc điều trị huyết áp cần tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sỹ, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
    Ngoài chế độ ăn riêng dành cho bà bầu, các bà bầu bị tăng huyết áp nên chú ý ăn nhạt hơn, tập thể dục thường xuyên và kiểm soát cân nặng để giữ huyết áp ổn định. Đặc biệt nên tránh tuyệt đối rượu và thuốc lá.
    Cần thăm khám đều đặn, định kỳ và đo huyết áp mỗi lần thăm khám.
    Khi có những triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt có vấn đề về thị lực như nhìn mờ hoặc phù nhiều ở mặt, tay chân, tăng cân nhanh, đau nhiêu ở vùng bụng trên thì cần đi khám ngay lập tức.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này